Tọa đàm kỷ niệm 89 năm kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2019)

Thứ sáu - 25/01/2019 09:06
Chiều ngày 24/01/2019, Đảng ủy xã Quỳnh Lập tổ chức bổi Tọa đàm kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.
Về dự buổi Tọa đàm có đồng chí Đàm Hữu Hồng, Phó Bí thư thường trực Thị ủy, đồng chí Hồ Văn Cậy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy và các phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Nghệ An và Đài Truyền thanh - Truyền hình thị xã Hoàng Mai về dự và đưa tin.
Tại buổi Tọa đàm, đồng chí Hồ Sỹ Hoàng, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã đọc diễn văn ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng.
Cũng tại buổi Tọa đàm, Đảng ủy xã báo cáo kết quả xây dựng Quỹ Trần Phú và trao Quyết định hỗ trợ thường xuyên từ Quỹ Trần Phú cho 7 đồng chí được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng trở lên mà không được hưởng các chế độ từ ngân sách Nhà nước, gồm: đồng chí Hồ Văn Tỵ, chi bộ Quyết Tâm; đồng chí Hoàng Văn Tuế, chi bộ Tân Minh; đồng chí Trần Đình Trí, chi bộ Quyết Tiến; đồng chí Lê Bá Khắc, chi bộ thôn Rồng; đồng chí Lê Bá Chẩm, chi bộ Hợp Tiến; đồng chí Nguyễn Văn Tri, chi bộ Đồng Lực; đồng chí Trần Xuân Cần, chi bộ Đồng Minh. Mức hỗ trợ cho mỗi đồng chí bằng mức hỗ trợ của Nhà nước đối với Người cao tuổi đủ 80 tuổi là 270.000đ/người/tháng.


Quyết định hỗ trợ
 
071fb164c0ff23a17aee

Sau khi nhận Quyết định và tiền hỗ trợ, đồng chí Lê Bá Chẩm, đảng viên được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng thuộc chi bộ Hợp Tiến, xúc động nói: "Kể từ khi Đảng ta ra đời cho đến nay, nhiều đồng chí đảng viên đã trọn cuộc đời tiên phong, gương mẫu cống hiến cho sự nghiệp Cách mạng của Đảng, góp sức mình chiến đấu giải phóng dân tộc, bảo vệ đất nước. Khi tuổi đã cao, có nhiều đồng chí như chúng tôi không được hưởng chế độ chính sách của Nhà nước, nên cuộc sống hiện nay gặp khó khăn, vất vả. Hôm nay, tôi được nhận Quyết định hỗ trợ thường xuyên từ Quỹ Trần Phú của Đảng bộ, đây là thể hiện sự nhân văn sâu sắc, thể hiện tình đồng chí trong Đảng, giúp cho một số đồng chí  giảm bớt cảnh khó khăn trong cuộc sống! Chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm chia sẻ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các đồng chí đảng viên trong đảng bộ. Mặc dầu tuổi đã cao, sức khỏe đã yếu, nhưng chúng tôi tuyệt đối tung thành với Chủ nghĩa Mác - Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam!"

a7ced4aea435476b1e24


Đảng ủy tặng hoa và quà cho đồng chí Lê Văn Dũng, Nguyên Bí thư chi bộ Đồng Tâm; đồng chí Hoàng Đức Tăng, nguyên Bí thư chi bộ Tân Minh nghỉ công tác vì tinh thần thực hiện Nghị quyết Trung ương 6, khóa XII về công tác tinh giản biên chế.


9b05017a73e190bfc9f0

Đồng chí Đàm Hữu Hồng, Phó Bí thư thường trực Thị ủy biểu dương đảng bộ xã Quỳnh Lập trong công tác xây dựng Đề án Quỹ Trần Phú để hỗ trợ cho các đồng chí đảng viên được tặng Huy hiệu 50 tuổi Đảng trở lên không được hưởng các chế độ, chinh sách của Nhà nước. Việc thực hiện Đề án vừa mang tính trách nhiệm đối với đồng chí, vừa mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đồng chí Đàm Hữu Hồng trao đổi một số thông tin cơ bản về kinh tế, xã hội, quốc phòng và an ninh của thị xã; chỉ ra những hạn chế khuyết điểm của đảng bộ, đó là: Công tác quản lý Nhà nước về đất đai, xây dựng, môi trường, chế biến hải sản và công tác cán bộ. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ năm 2019, đồng chí nêu các nội dung mà đảng bộ và nhân dân xã Quỳnh Lập cần quan tâm:
Thứ nhất: Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương ngay từ những ngày đầu năm. Kiên quyết xử lý cán bộ, công chức sai phạm thời gian làm việc tại công sở. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả lao động của đội ngũ cán bộ, công chức. Thực hiện nghiêm Chỉ thị 23-CT/ThU, ngày 28/12/2018 của Ban Thường vụ Thị ủy Hoàng Mai về việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau tết Kỷ Hợi 2019.
Thứ hai: Chủ động phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm đất đai, xây dựng trái phép trên địa bàn; quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến hải sản để hạn chế tối đa tác động xấu đến môi trường.
Thứ ba: Định hướng, tuyên truyền vận động nhân dân tập trung chế biến hải sản sau khai thác để nâng cao giá trị hàng hóa; xây dựng thương hiệu hàng hóa cho các mặt hàng hải sản của địa phương.
Thứ tư: Thực hiện các bước đề nghị bố trí công tác cán bộ theo Quy định số 07-QĐi/ThU, ngày 11 tháng 01 năm 2019 của Ban Thường vụ Thị ủy Hoàng Mai về phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử.



5cb95bdb2a40c91e9051

Bế mạc buổi Tọa đàm, đồng chí Hồ Sỹ Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã thay mặt Đảng ủy xã Quỳnh Lập tiếp tục kêu gọi các tập thể, cá nhân tiếp tục ủng hộ Quỹ Trần Phú để mức hỗ trợ cho đảng viên được cao hơn.






 

Tác giả bài viết: Vương Đại Tương

Nguồn tin: Đảng ủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây