Hội LHTN xã Quỳnh Lập đổi mới hình thức Đại hội

Thứ tư - 17/04/2019 10:21
Ngay sau Đại hội, các bạn đoàn viên thanh niên đã được tham quan các địa chỉ đỏ nổi tiếng như Truông Bồn, Nam Đàn quê Bác
Đoàn đại biểu Đại Hội
Đoàn đại biểu Đại Hội

     Sáng ngày 16/4/209 Hội LHTN xã Quỳnh Lập tổ chức Đại Hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 tại khu di tích lịch sử Truông Bồn, Đô Lương, Nghệ An.

     Tham dự Đại hội có đồng chí Võ Hồ Thanh Trường, BTV Thị Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Thị xã Hoàng Mai, Đồng chí Vương Đại Tương, Phó Bí thư Đảng ủy xã Quỳnh Lập, các đồng chí Đại diện cho MTTQ và các ban ngành đoàn thể xã và 40 Đại biểu là Thanh niên tiêu biểu đại diện cho hơn 2000 thanh niên xã nhà.
      Mở đầu Đại Hội, để tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, các đại biểu cùng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tại Khu Di tích Lịch sử Truông Bồn.

Ngôi mộ chung
Đoàn đại biểu Đại Hội viếng ngôi mộ chung tại Truông Bồn
 

     Sau lễ dâng hương dâng hoa, đoàn Đại biểu đã tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Đại Hội.

     Phát biểu phát động tại chương trình đồng chí Võ Hồ Thanh Trường - Phó Chủ tịch hội LHTN Thị xã Hoàng Mai và đồng chí Vương Đại Tương, Phó Bí thư Đảng ủy ghi nhận những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; khắc phục những hạn chế yếu kém trong nhiệm kỳ trước; kêu gọi các cấp bộ Đoàn, Hội các bạn ĐVTN trong toàn xã tích cực thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, quán triệt sâu sắc ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của việc bảo tồn và phát huy các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ của quê hương, đất nước; đa dạng hóa các hình thức tổ chức các hoạt động về nguồn, hội thi, cuộc thi tìm hiểu, các hoạt động văn hoá văn nghệ, TDTT và các hoạt động cổ động khác nhằm huy động thanh thiếu niên và toàn xã hội tham gia hưởng ứng việc bảo tồn và phát huy các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ trên địa bàn; tích cực học tập, tăng cường hơn nữa trong việc tích lũy kỹ năng và kiến thức góp phần tuyên truyền, quảng bá giá trị di tích văn hóa, lịch sử cách mạng trên địa bàn trong đoàn viên thanh niên.

 
Nhà tưởng niệm
Đoàn đại biểu Đại hội chụp ảnh lưu niệm trước Nhà tưởng niệm Truông Bồn
 

      Đại hội hiệp thương cử 9 anh chị vào Ủy ban hội khóa IV, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Anh Trương Công Vũ, Phó bí thư Đoàn xã được Đại hội hiệp thương cử giữ chức Chủ tịch Hội; Anh Hoàng Anh Sơn và Anh Trương Văn Thơm  giữ chức vụ Phó chủ tịch Hội; Đại hội cũng hiệp thương và cử 5 anh chị tiêu biểu cho thế hệ trẻ xã Quỳnh Lập đi dự Đại hội Hội LHTN thị xã Hoàng Mai lần thứ II, nhiệm kỳ 2019 -2024.

      Ngay sau Đại hội, các bạn đoàn viên thanh niên đã được tham quan các địa chỉ đỏ nổi tiếng như Truông Bồn, Nam Đàn quê Bác, ở mỗi điểm đến đã mang đến những trãi nghiệm thú vị và bất ngờ. Mỗi địa điểm đã tạo cho các bạn một hành trình khám phá đầy màu sắc và bổ ích. Qua đó, các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi đã tích lũy thêm nhiều kiến thức bổ ích, hiểu thêm về ý nghĩa lịch sử của các địa chỉ đỏ trên địa bàn tỉnh để tiếp tục ra sức thi đua học tập, rèn luyện, hướng về các hoạt động ý nghĩa tích cực bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa Việt Nam đặc biệt là trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Trải nghiệm
Đại hội chụp ảnh lưu niệm tại Tượng Đài chiến thắng Truông Bồn
 
Làng Sen Nam Đàn
Chụp ảnh lưu niệm tại Làng Sen Nam Đàn
 

      Tổ chức Đại Hội bằng hình thức Hành trình “Đi về địa chỉ đỏ” là dịp để thế hệ trẻ, các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn xã có cơ hội được đến tham quan, trãi nghiệm. Đồng thời góp phần tuyên truyền trong đoàn viên, thanh niên về truyền thống đấu tranh cách mạng và thể hiện lòng biết ơn, sự tri ân của thế hệ trẻ đối với sự hi sinh anh dũng của thế hệ cha anh, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong góp phần cùng địa phương chăm lo cho thiếu niên, nhi đồng, chính sách an sinh xã hội đồng thời tạo sự gắn kết giữa các Cơ sở Đoàn, Hội trong tham gia các hoạt động, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho cán bộ Đoàn, Hội và đoàn viên, hội viên.

Tác giả bài viết: Lê Thị Huyền, Bí thư Đoàn xã

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

 Từ khóa: Quỳnh Lập

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây