Tiếp thu và trả lời các ý kiến của Nhân dân

Thứ sáu - 31/05/2019 17:08
Tại Hội nghị, các đại biểu đề nghị chính quyền cương quyết xử lý các trường hợp xây dựng trái phép và giải trình việc thu phí môi trường 10.000đ/nhân khẩu.

Ngày 30/5/2019, Ủy ban MTTQ xã phối hợp với UBND xã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND với Nhân dân xã Quỳnh Lập lần thứ nhất năm 2019. Dự Hội nghị có các đồng chí Hồ Văn Cậy, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy; đồng chí Nguyễn Duy Thao, Ủy viên Ban thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch HĐND thị xã; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể, các đồng chí cán bộ thôn và Nhân dân xã Quỳnh Lập.

Doi thoai
Các đại biểu dự Hội nghị đối thoại
 

Tại hội nghị đối thoại, có 5 lượt phát biểu và đối thoại trực tiếp với Chủ tịch HĐND xã và Chủ tịch UBND xã.  Các ý kiến chia thành 22 ý như: Tình trạng lấn chiếm đất đai khu vực đường kè chắn sóng hai thôn Đồng Tiến, thôn Rồng gây cản trở cho cho việc đặt trạm điện; Xây bờ bao trái phép khu vực rừng thông thôn Lam Sơn và khu vực Ròi thuộc thôn Tam Hợp; Dân xây bờ bao, cọc điện không còn sử dụng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông; Sự cố chập điện ngày 24/7/2018 thôn Tam Hợp chưa được giải quyết; Vấn đề ô nhiễm môi trường do các hộ nuôi tôm xả thải và điện yếu ở khu vực Đông Minh, Đồng Thanh, Tân Minh; Việc thu phí môi trường 10.000đ/nhân khẩu là cao, cần làm rõ việc tính toán thu như vậy là hợp lý chưa?; Chế độ chính sách cho các đối tượng có công; Chất lượng đường giao thông liên xã từ nhà ông bà Hồng Khân đến ngã ba Giếng Nghè thôn Đồng Tiến đã xuống cấp, cần phải bảo dưỡng...

Cu tri phat bieu
Các đại biểu đối thoại tại hội nghị

 

Các ý kiến nêu trên đã được Chủ tịch HĐND xã và Chủ tịch UBND xã trả lời rõ từng vấn đề thuộc thẩm quyền và tiếp thu các ý kiến không thuộc thẩm quyền phản ánh lên cấp trên. Đồng thời nhấn mạnh tình hình xây dựng trái phép và thu phí môi trường hiện nay được Nhân dân rất quan tâm. Chủ tịch UBND xã tiếp thu và sẽ xây dựng kế hoạch và các giải pháp khắc phục dần. Trước mắt trong thời gian tháng 6 năm 2019, tiến hành cưỡng chế tháo dỡ các tường bao xây trái phép khu vực rừng thông thôn Lam Sơn và khu vực Ròi thôn Tam Hợp. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp mới phát sinh, dần dần đưa quản lý đất đai đi vào trật tự, đúng pháp luật. Đó cũng là biện pháp răn đe các đối tượng có ý định xây dựng trái phép trong thời gian tới.

Phí môi trường đã được UBND xã hoạch toán và gửi kế hoạch cho các đơn vị thôn. Hiện nay MTTQ xã đã chỉ đạo Ban giám sát đầu tư cộng đồng phối hợp với Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên tiến hành giám sát cân rác thải. Sau khi có kết quả giám sát sẽ tiếp tục công khai rõ ràng cho Nhân dân.

Tra loi

Ông Nguyễn Văn Nho, Chủ tịch UBND xã tiếp thu và trả lời các ý kiến tại hội nghị
 

Tuy nhiên, tại hội nghị có 3 đại biểu đối thoại, chất vấn trực tiếp Chủ tịch HĐND xã và Chủ tịch UBND. Các đại biểu đề nghị trả lời thẳng vấn đề, tiếp thu giải quyết phải có thời gian giải quyết, không trả lời chung chung, tránh tình trạng đùn đẩy, né tránh. Vấn đề này đã được Chủ tịch UBND xã nghiêm túc tiếp thu và triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hồ Văn Cậy đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Chủ tịch HĐND xã và Chủ tịch UBND xã. Đồng thời ghi nhận tinh thần trách nhiệm thẳng thắn của đại biểu đã nói lên tâm tư nguyện vọng của Nhân dân, kịp thời phản ánh cho chinh chính quyền, góp phần xây dựng quê hương; Đề nghị Chủ tịch UBND xã tiếp thu và giải quyết trong thời gian sớm nhất các ý kiến mà đại biểu đã nêu. Thời gian tới cần tập trung xử lý xây dựng trái phép, thận trọng trong việc đo bản đồ số đất đai; Vận động các nhà hảo tâm và Nhân dân xóa nhà dột nát tại địa bàn xã.

Tác giả bài viết: Trương Hữu Ổn, Phó Chủ tịch MTTQ xã

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

 Từ khóa: Quỳnh Lập

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây