Các ngư dân bị nước ngoài bắt giữ đã trở về

Thứ tư - 19/01/2022 14:44
Qua 11 tháng bị giam giữ tại nhà tù Thái Lan, 4 công dân xã Quỳnh Lập đã trở về gia đình vào ngày 14/01/2022.
Đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ xã đến thăm và chúc mừng gia đình công dân Dương Văn Quân
Đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ xã đến thăm và chúc mừng gia đình công dân Dương Văn Quân
Trong bài viết “Thông tin về 4 công dân xã Quỳnh Lập bị mất liên lạc dài ngày trên biển” được đăng trên Trang thông tin điện tử xã Quỳnh Lập lúc 9h15 phút ngày 22/4/2021 (http://quynhlap.gov.vn/news/tin-tuc-su-kien/thong-tin-ve-04-cong-dan-xa-quynh-lap-bi-mat-lien-lac-dai-ngay-tren-bien-388.html) có nêu việc 04 công dân xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai đi làm thuê trên tàu cá QNa-91039-TS bị mất liên lạc dài ngày trên biển.
04 thuyền viên đã trở về gồm Hồ Văn Mạnh; Trương Quang Quý; Nguyễn Văn Ngọc và Dương Văn Quân cùng trú tại xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.
Khi trở về nước, 4 công dân đã cách ly tại Đà Nẵng 7 ngày và trở về địa phương. Trước khi về nhà, 4 công dân đã đến Trạm y tế xã để khai báo y tế. Cả 4 người đều khỏe mạnh bình thường. Họ đã đến Trạm kiểm soát Lạch cờn, Đồn Biên Phòng Quỳnh Phương để báo cáo sự việc.
Qua lời chia sẻ của các thuyền viên, tàu cá QNa-91039-TS đánh bắt trái phép trên vùng biển nước ngoài và bị bắt lúc 4 giờ sáng. Khi mới bị bắt, các thuyền viên vô cùng hoang mang và nghĩ mình sẽ bị người nước ngoài bắn chết. Đến khi trời sáng và vào đất liền mới biết là đất nước Thái Lan. Họ bị đưa đến trại tạm giam và sau đó bị ngồi tù. Trong suốt thời gian ở trong nhà tù không được nhìn thấy ánh sáng mặt trời, không liên lạc được với người thân. Sau khi mãn hạn tù, họ còn phải nộp phạt số tiền tính theo tiền Việt là 33 triệu đồng.
Nhờ có sự can thiệp của cơ quan Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, các công dân Việt Nam đã được trở về nước.
002
Đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ xã đến thăm và chúc mừng gia đình công dân Hồ Văn Mạnh
 
Biết được thông tin các công dân bị nước ngoài bắt được trở về nước, Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ xã Quỳnh Lập đã đến thăm hỏi và chúc mừng các gia đình thuyền viên.
Thông qua bài viết này, khuyến cáo ngư dân Quỳnh Lập khi đi biển thuê cho các tàu cá ở các địa phương khác cần nắm rõ các ngư trường khai thác trong nước rồi hãy ký hợp đồng lao động. Những địa phương có tàu đánh cá hay xâm phạm vùng biển nước ngoài thì không nên ký hợp đồng lao động.
Hiện nay các địa phương cùng Chính Phủ nỗ lực để đề nghị Liên Minh Châu Âu gỡ thẻ vàng đối với hàng thủy sản của Việt nam do đánh cá bất hợp pháp trên vùng biển nước ngoài. Việc đánh bắt trái phép trên vùng biển nước ngoài sẽ mang hệ lụy không tốt cho bản thân, gia đình và sự phát triển kinh tế của đất nước.

Tác giả bài viết: Vương Đại Tương

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây