Thôn Quyết Tiến điển hình trong thu phí môi trường

Thứ tư - 24/04/2019 09:12
Trong thời gian ngắn với tỷ lệ thu đạt 91%, thôn Quyết Tiến là một trong những thôn đi đầu trong việc thu phí môi trường theo mức điều chỉnh mới. Đó là kết quả nổ lực của cán bộ thôn trong công tác vận động Nhân dân.
Một góc thôn Quyết Tiến
Một góc thôn Quyết Tiến
Thôn Quyết Tiến là một trong những thôn trung tâm của xã Quỳnh Lập, Số hộ 110 hộ và 538 nhân khẩu. Sau khi triển khai thu phí môi trường theo mức điều chỉnh 10.000đ/nhân khẩu từ ngày 01/4/2019, được Nhân dân đồng tình ủng hộ kế hoạch thu phí môi trường của UBND xã.

Theo ông Trương Quang Hùng,Trưởng thôn Quyết Tiến cho biết: Với tinh thần Dân phải được biết, được bàn và thực hiện; Khi tổ chưc hội nghị thôn triển khai thu phí môi trường 10.000đ/khẩu từ ngày 01/4/2019, Nhân dân rất quan tâm, thể hiện qua tỷ lệ người dân đại diện hộ tham gia 60/110 hộ. Cũng như Nhân dân trong toàn xã, thôn chúng tôi bước đầu vẫn chưa nhận được sự đồng thuận của người dân trong thực hiện kế hoạch thu. Đa số người dân tập trung vào các ý kiến như: Việc thu 10.000đ/nhân khẩu là cao, nên thu 7000đ đến 8000đ/nhân khẩu; công nhân thu gom rác nên thu trước giờ hành chính khoảng 1 giờ, không đi quá sớm; nên tăng thêm 1 ngày thu gom rác so với trước đây là 2 ngày, cụ thể là: Thứ 2, 4, 7 hàng tuần vì lượng rác nhiều...Nhận thấy đây là những băn khoăn, những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân cần phải làm sáng tỏ để người dân hiểu, một khi người dân đã hiểu chính họ sẽ là người trực tiếp thực hiện triệt để nhất và chính họ cũng là người hưởng thụ trực tiếp thì đương nhiên phải thực hiện một nghĩa vụ tương xứng. Kết quả đến nay chúng tôi đã thu 91% phí môi trường theo mức điều chỉnh mới là 10.000đ/khẩu. Chỉ còn một số hộ tiến hành thu nhưng chưa gặp được, trong thời gian tới chúng tôi sẽ tăng cường thu số còn lại.

 
04
Ông Trương Quang Hùng, Trưởng thôn Quyết Tiến

Cũng theo Ông Trương Quang Hùng, để có kết quả trên cán bộ là khâu quan trọng nhất, Cán bộ Đảng viên, các chi đoàn, chi hội gương mẫu, phải nắm rõ Chủ trương, kế hoạch thu phí môi trường để phân tích, tuyên truyền, vận động đến tận đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Trong quá trình thực hiện phải linh động, mềm dẻo.

Tìm hiểu thêm về tiến độ thu phí môi trường trên toàn xã thì nguồn tin từ UBND xã cho biết. Mặc dù trong thời gian vừa qua do tập trung vào tổ chức Lễ hội Đền hạ nên mới chỉ có một số thôn triển khai thu phí môi trường theo mức điều chỉnh 10.000đ/khẩu. Nhìn chung Nhân dân đồng tình ủng hộ kế hoạch điều chỉnh thu phí môi trường của UBND xã, hiện nay thôn Quyết Tiến đã thu đạt tỷ lệ 91%.

Từ những cách làm hiệu quả trên của cán bộ thôn Quyết Tiến, tôi nhận thấy quan trọng nhất là vai trò của người cán bộ trong công tác tuyên truyền, vận động; tính nêu gương của cán bộ, Đảng viên để Nhân dân đồng thuận và thực hiện.
                                                              

Tác giả bài viết: Hoa Phượng

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

 Từ khóa: Quỳnh Lập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây