Hội nghị giới thiệu việc làm và tư vấn xuất khẩu lao động cho ĐVTN

Thứ hai - 19/09/2022 15:54
Đoàn xã Quỳnh Lập phối hợp tổ chức hội nghị giới thiệu việc làm và tư vấn xuất khẩu lao động cho ĐVTN
ảnh hội nghị
ảnh hội nghị
Thực hiện chương trình công tác năm 2022; phát huy vai trò của tổ chức Đoàn đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp; Với xu hướng ngày càng có nhiều thanh niên tham xuất khẩu lao động. Chiều ngày18/9/2022, tại Hội trường UBND xã Quỳnh Lập, Đoàn thanh niên phối hợp với Công ty Cổ phần nhân lực Quốc tế Việt (viết tắt là VILACO) tổ chức chương trình Giới thiệu việc làm và tư vấn xuất khẩu lao động cho hơn 100 ĐVTN của xã Quỳnh Lập.
 Tại Hội nghị, ĐVTN đã được truyền đạt những các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các chương trình, đề án của Trung ương Đoàn và các chủ trương, chính sách cụ thể của tỉnh về nghề nghiệp, việc làm, hỗ trợ TN khởi nghiệp, lập nghiệp, du học và XKLĐ; Tư vấn thị trường lao động phù hợp với thanh niên nông thôn như: Thị trường lao động tại Đài Loan, Nhật Bản,..  kiến thức kỹ năng tư vấn hướng nghiệp, định hướng, nghề nghiệp, giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động cho ĐVTN; giúp họ chọn nghành, chọn nghề, chọn trường phù hợp với khả năng, năng khiếu, điều kiện của bản thân và nhu cầu của xã hội; tư vấn tuyển sinh, tuyển dụng vào các trường đại học, cao đẳng, các công ty, nhà máy, xí nghiệp; các công ty tuyển dụng và đào tạo lao động xuất khẩu (như Công ty VILACO,….).
 
ảnh ĐVTN tham gia tại Hội nghị
 
Đại diện Công ty Cổ phần nhân lực quốc tế Việt tư vấn cho đoàn viên thanh niên các vấn đề liên quan đến
xuất khẩu lao động (XKLĐ) tại Nhật Bản và Đài Loan.

 
Qua đây nhằm tuyên truyền phổ biến công tác XKLĐ, nhằm giới thiệu cho người lao động biết về thị trường lao động tại 2 quốc gia này. Từ đó, tạo cơ hội lựa chọn đi lao động tại nước ngoài phù hợp với điều kiện việc làm, thu nhập của bản thân, gia đình nhằm tạo ra nhiều kênh về việc làm, để giải quyết việc làm đối với đoàn viên thanh niên chưa có việc làm, hoặc có việc làm bấp bênh, không ổn định.
 Ngoài ra, các đối tượng thanh niên đã được tư vấn, chia sẻ trực tiếp từ đại diện công ty về những kinh nghiệm thực tế khi tham gia làm việc tại Nhật Bản và Đài Loan. Từ đó giúp cho ĐVTN có thể lựa chọn công việc phù hợp với điều kiện thực tế của bản thân.
Tại hội thảo các đồng chí cán bộ, ĐVTN xã Quỳnh Lập cũng đã đặt ra các câu hỏi, trong đó tập trung vào các vấn đề như thời gian, nguồn vốn mà thanh niên cần chuẩn bị khi tham gia xuất khẩu lao động, các yêu cầu và điều kiện cụ thể để xuất khẩu lao động tại 2 thị trường lao động này. Những thắc mắc, băn khoăn của các đồng chí ĐVTN đã được đồng chí trong công ty VILACO giải đáp.
 Hoạt động tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho ĐVTN là hoạt động thiết thực giúp đoàn viên thanh niên định hướng nghề nghiệp, tìm kiếm việc làm phù hợp với mức thu nhập ổn định, góp phần giải quyết việc làm cho đoàn viên, thanh niên nông thôn./.

Tác giả bài viết: Lê Huyền

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây