Lễ ra mắt Hội Đồng Hương xã Quỳnh Lập khu vực phía Nam

Thứ sáu - 11/08/2023 14:40
Ngày 03 tháng 8 năm 2023, Hội Đồng Hương xã Quỳnh Lập khu vực phía Nam đã làm Lễ ra mắt tại Nhà Hàng Sông Thương, số 62, đường 77, Phường Tân Quy, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.
Đại diện Hội Đồng hương Quỳnh Lưu, Hoàng Mai tặng hoa cho Ban Chấp hành
Đại diện Hội Đồng hương Quỳnh Lưu, Hoàng Mai tặng hoa cho Ban Chấp hành
     Hòa chung không khí sôi nổi các hoạt động chào mừng 78 năm ngày Quốc khánh Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023), ngày 03 tháng 8 năm 2023, Hội Đồng Hương xã Quỳnh Lập khu vực phía Nam đã làm Lễ ra mắt tại Nhà Hàng Sông Thương Số 62, đường 77, Phường Tân Quy, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.
     Tham dự Lễ ra mắt Hội Đồng Hương xã Quỳnh Lập khu vực phía Nam có Ông; Trần Minh Trường Phó, Chủ tịch; Ông Hồ Ngọc Quang Phó Chủ Tịch, Hội Đồng Hương Quỳnh Lưu - Hoàng Mai Khu vực phía Nam.
     Ngoài ra còn có sự tham dự của Lãnh đạo, Huấn Luyện viên, Vận Động viên Đoàn đua thuyền xã Quỳnh Lập, đại diện cho thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An tham dự Lễ hội đua thuyền truyền thống năm 2023 do Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Cùng đông đảo quý bà con cô bác xã Quỳnh Lập sinh sống tại khu vực phía Nam.

 
003
Hội Đồng Hương Quỳnh Lưu - Hoàng Mai tặng hoa đón tiếp
Đoàn vận động viên đua thuyền xã Quỳnh Lập

     Với tinh thần của những người con Quỳnh Lập xa Quê: “muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”; "Ở nơi nào cũng nhớ về Quê Hương”; “Ở nơi nào cũng có tình yêu thương”. Buổi lễ diễn ra trong không khí đầm ấm, chân tình  của những người con Quỳnh Lập - Xứ Nghệ  xa quê. Theo đó, Hội đồng hương xã Quỳnh Lập khu vực phía Nam sẽ là nơi tập hợp những người con, cháu, dâu, rể của quê hương xã Quỳnh Lập, Thị Xã Hoàng Mai, Tỉnh Nghệ An, đang cư trú tại khu vực Phía Nam, hoặc các cá nhân khác có nhu cầu và tự nguyện tham gia sinh hoạt với Hội Đồng Hương. Không phân biệt giới tính, thành phần kinh tế, dân tộc, tôn giáo.
     Mục đích hoạt động của Hội nhằm kết nối những người con quê hương xã Quỳnh Lập, Thị xã Hoàng Mai, Tỉnh Nghệ An đang công tác, làm việc, học tập và sinh sống tại khu vực Phía Nam. Tạo lập và duy trì tình đoàn kết, gắn bó lâu dài và thắt chặt tình cảm của những người con xa quê. Thông qua các hoạt động của Hội sẽ là cầu nối trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và tìm kiếm việc làm. Chăm lo việc thăm hỏi bà con quê hương khi ốm đau và gặp khó khăn trong cuộc sống. Tổ chức và hưởng ứng các hoạt động xã hội mang ý nghĩa thiết thực. Hội cũng sẽ góp phần duy trì và phát huy truyền thống hiếu học, vượt khó, ý thức phấn đấu vươn lên, làm giàu cho bản thân, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.
     Hội sẽ là nơi gắn kết tình đồng hương là cầu nối giữa địa phương xã nhà với bà con quê hương Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An khu vực Phía Nam.
     Thay mặt Hội Đồng Hương Quỳnh Lưu - Hoàng Mai khu vực Phía Nam, Ông Trần Minh Trường,  Phó Chủ Tịch Hội đã phát biểu và trao lẵng hoa chúc mừng.
     Đại diên cho Ban Chấp hành Hội Đồng Hương Quỳnh Lập khu vực phía Nam, Ông Trần Đình Kế Chủ tịch Hội đã phát biểu: Cám ơn sự tham dự của Quan khách.., Quý đại biểu. Cảm ơn sự đồng lòng, đoàn kết của bà con Quỳnh Lập phía Nam, mà biểu hiện rõ nét của tình người, tình công đồng của những người con xa quê trong thời gian diễn ra đại dịch COVID-19 vừa qua.
     Trình bày một số giải pháp về hoạch định, tổ chức, điều hành của Ban Chấp Hành nhằm đưa Hội       Đồng hương Quỳnh Lập khu vực phía Nam ngày càng lớn mạnh, là địa chỉ tin cây cho cộng đồng bà con Quỳnh Lập phía Nam.

 
005

     Công việc trước mắt cần và thực hiện ngay là Hội Đồng Hường Quỳnh Lập khu vực phía Nam  với tình cảm của những người con quê hương, sự nhiệt tình. . . Sẻ tổ chức cổ động và đồng hành cùng Đoàn đua thuyền xã nhà trong dịp tham dự Lễ đua thuyền truyền thống 2023 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
     Ban Chấp Hành Hội Đồng hương Xã Quỳnh Lập khu vực phía Nam gồm:
     1. Ông Trần Đình Kế - Chủ tịch.
     2. Bà Đậu Thị Huệ - Phó Chủ tịch;
     3. Ông Trương Văn Đức - Thường trực Hội.
     4. Ông Trần Đức Anh - Ủy viên.
     5. Ông Lê Bá Thượng - Ủy viên.
     6. Bà Phan Thị Nga - Thủ quỹ.
     Ban thường trực Hội đồng hương Xã Quỳnh Lập khu vực phía Nam gồm:
     1. Ông Trần Đình Kế - Chủ tịch.
     2. Bà Đậu Thị Huệ - Phó Chủ tịch;
     3. Ông Trương Văn Đức - Thường trực Hội.

Tác giả bài viết: YDu

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây