Bàn giao Hỗ trợ “Nhà Đại đoàn kết”

Thứ năm - 25/05/2023 14:12
Sáng ngày 25/05/2023, được sự ủy quyền của đoàn Đại biểu Quốc hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An. Thị ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban MTTQ thị xã Hoàng Mai phối hợp với cấp ủy, chính quyền, MTTQ xã Quỳnh Lập tổ chức Lễ bàn giao Hỗ trợ “Nhà đại đoàn kết” cho hộ bà Trần Thị Thanh, thôn Tân Thành, xã Quỳnh Lập.
Lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho bà Trần Thị Thanh
Lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho bà Trần Thị Thanh
Tham dự Lễ có: Ông Hồ Văn Cậy, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban tổ chức Thị ủy; bà Hồ Thị Hằng, Thị ủy viên, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị xã Hoàng Mai; ông Vương Đại Tương, Phó bí thư trực Đảng, chủ tịch HĐND xã; các ông (bà) thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, UBMTTQ xã; Đại diện cấp ủy, trưởng thôn, Ban công tác mặt trận, các chi đoàn, chi hội thôn Tân Thành, xã Quỳnh Lập.
ông Hồ Văn Cậy hỏi thăm sức khỏe, động viên bà Trần Thị Thanh
Ông Hồ Văn Cậy thăm hỏi và động viên bà Trần Thị Thanh
Bà Trần Thị Thanh thuộc Hộ cận nghèo, tuổi cao lại ở một mình trong căn nhà đã xuống cấp trầm trọng. Thực hiện Chỉ thị số 21/CTh-TU ngày 10/02/2023 của BTV tỉnh ủy Nghệ An về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác vận động hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2023-2025”; Cuộc vận động xóa nhà dột nát của thị ủy Hoàng Mai; kế hoạch hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo, cận nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững của Đảng ủy xã Quỳnh Lập, đoàn Đại biểu Quốc hội đã hỗ trợ 60 triệu đồng cho gia đình bà Thanh để xây mới nhà ở. Sau một thời gian thi công, công trình đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Với ngôi nhà mới này bà Thanh đã có thể yên tâm có nơi tránh nắng, tránh mưa, có nơi ở ổn định khi tuổi đã xế chiều. Tại buổi lễ, Ban công tác mặt trận thôn Tân Thành cũng đã có món quà nhỏ gửi đến gia đình bà, chúc mừng và động viên bà khi đã được ở trong ngôi nhà mới.
BCTMT thôn Tân Thành tặng quà cho gd bà Thanh
Ban công tác mặt trận thôn tặng quà cho gia đình bà Trần Thị Thanh
Đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc ta; giúp cho hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở để có ngôi nhà kiên cố hơn, có động lực vươn lên trong cuộc sống. 
 


 

Tác giả bài viết: Trần Quyên

Nguồn tin: quynhlap.gov.vn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây