Bộ Quốc phòng tạm hoãn xét nghĩa vụ quân sự theo đề xuất của Bộ GD&ĐT

Thứ năm - 22/09/2022 09:27
Bộ Quốc phòng tạm hoãn xét nghĩa vụ quân sự theo đề xuất của Bộ GD&ĐT.
Bộ Quốc phòng tạm hoãn xét nghĩa vụ quân sự theo đề xuất của Bộ GD&ĐT
      Bộ Quốc phòng đã hướng dẫn các địa phương thực hiện việc cấp giấy tạm hoãn nghĩa vụ quân sự, đối với nam thí sinh theo thời gian mà Bộ GD&ĐT đã đề xuất.Trước đó, Bộ GD&ĐT đã có văn bản gửi Bộ Quốc phòng về việc đăng ký nghĩa vụ quân sự của nam công dân là thí sinh. Tại công văn này, Bộ GD& ĐT cho biết, đã nhận thông tin phản ánh của thí sinh và thông tin rà soát, năm nguồn nam công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2023 của một số địa phương, trong đó có cá thí sinh sinh là nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ cung cấp các giấy tờ liên quan đến việc xét miễn, tạm hoãn theo Điều 41 Luật nghĩa vụ quân sự năm 2015 của Chính phủ. Trước thông tin trên, Bộ GD&ĐT có ý kiến như sau:
       Theo kế hoạch, từ ngày 18/9 đến đến trước 17 giờ ngày 30/9, thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học trên hệ thống. Như vây, để các cơ sở đào tạo có thể cấp được giấy chứng nhận là sinh viên thí sinh phải thực hiện các thủ tục nhập học tại cơ sở đào tạo và việc này không thể thực hiện trước ngày 18/9 ( thí sinh chưa phải là sinh viên). Bộ GD&ĐT đề nghị Bộ Quốc phòng chỉ đạo các địa phương khi thí sinh đến làm thủ tục đăng ký nghĩa vụ quân sự trước ngày 15/10 không bắt buộc phải nộp giấy chúng nhận học sinh, sinh viên thì sẽ được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự năm 2023.
5c54730342e186bfdff0
            Ảnh st: Hồ Tiến
        Theo Luật nghĩa vụ quân sự, nam công dân nếu đang là học sinh, sinh viên thì sẽ được tạm hoãn nghĩa vụ. Tuy nhiên, theo quy định năm này của Bộ GD&ĐT nên hiện tại tất cả các thí sinh có nguyện vong xét tuyển đại học trong nước đều đang chờ kết quả xét tuyển, do đó các em không thể  nộp minh chứng khi có nhu cầu hoãn nghĩa vụ quân sự./.

Tác giả bài viết: Hồ Thương

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

 Từ khóa: Quỳnh Lâp, quân sự

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây