Gặp mặt Học sinh, sinh viên đầu Xuân

Thứ tư - 22/01/2020 09:24
Năm nay toàn xã có 18 em thi đậu vào các Trường Đại học hàng đầu của cả nước như Đại Học Y, Đại học Bách Khoa, Đại học Luật, Học viện Hành chính, Học viện Bưu chính viễn thông, Đại học Vinh....
Lãnh đạo xã tặng Giấy khen và chụp ảnh lưu niệm cùng em Lê Bá Luật, thi đạt giải 2 Môn Toán quốc gia
Lãnh đạo xã tặng Giấy khen và chụp ảnh lưu niệm cùng em Lê Bá Luật, thi đạt giải 2 Môn Toán quốc gia
      Đã thành thông lệ, cứ vào dịp Tết Nguyên đán, Đoàn xã và Hội Khuyến học xã Quỳnh Lập phối hợp tổ chức gặp mặt học sinh, sinh viên đang học tại các trường Đại học, Cao đẳng, TCCN, THPT  trên địa bàn xã. Ngoài những khoản hỗ trợ rất thiết thực với sinh viên nghèo vượt khó, các cuộc gặp gỡ đầu Xuân còn mang ý nghĩa của một cuộc sum họp để động viên và khích lệ, phát huy truyền thống hiếu học.
      Không chỉ biểu dương những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, Hội Khuyến học xã còn dành sự quan tâm đặc biệt đến những sinh viên nghèo vượt khó vươn lên trong học tập.
      Tính đến nay, xã Quỳnh Lập đã có 12 lần gặp mặt truyền thống học sinh,  sinh viên tiêu biểu được duy trì hàng năm và tổ chức vào mùng dịp đầu Xuân.
      Hằng năm, Hội Khuyến học xã nhận nuôi hỗ trợ chi phí học tập cho 10 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã và tặng hàng chục suất quà cho giáo viên dạy giỏi các trường. Trong dịp gặp mặt đầu Xuân, hội đều trao hàng chục suất quà cho các học sinh, sinh viên thi đậu vào các trường Đại học, Cao đẳng, TCCN và các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học.
61289b41fb4803165a59
UBND xã tặng Giấy khen cho cán bộ Đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2019
 
       Đặc biệt năm học 2019 - 2020, UBND xã và  Hội Khuyến học đã trao phần quà đặc biệt cho em Lê Bá Luật, học sinh lớp 11 A1, Trường chuyên Phan Bội Châu thi đậu Môn toán đạt giải 2 quốc gia, và hiện tại em đang được nằm trong đội tuyển ôn thi Toán Quốc tế. Đây là niềm vinh hạnh đối với thế hệ trẻ ở xã Quỳnh Lập.
      Ông Nguyễn Xuân Mai, Chủ tịch Hội Khuyến học xã Quỳnh Lập cho biết: “Năm nay toàn xã có 18 em thi đậu vào các Trường Đại học hàng đầu của cả nước như Đại Học Y, Đại học Bách Khoa, Đại học Luật, Học viện Hành chính, Học viện Bưu chính viễn thông, Đại học Vinh...., có 5 em thi đậu vào các trường Cao đẳng. Hàng năm hội đã trao các phần quà, học bổng cho các em học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và thi đậu vào các trường Đại học, Cao đẳng, TCCN , các giáo viên có thành tích trong giảng dạy trên địa bàn xã trị giá lên tới 60.000.000đ”.

Tác giả bài viết: Lê Thị Huyền

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

 Từ khóa: Quỳnh Lập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây