Khai giảng lớp Sơ cấp nghề kỹ thuật chế biến món ăn

Thứ sáu - 04/10/2019 16:36
Ngày 04/10/2019, Trường trung cấp KTKT Hồng Lam đã phối hợp với phòng LĐTB&XH thị xã Hoàng Mai, UBND và Hội LHPN xã Quỳnh Lập tổ chức Lễ khai giảng lớp Sơ cấp nghề kỹ thuật chế biến món ăn năm 2019.
ông Phan Đức Thuận, Phó hiệu trưởng trường Trung cấp KTKT Hồng Lam phát biểu tại lễ khai giảng
ông Phan Đức Thuận, Phó hiệu trưởng trường Trung cấp KTKT Hồng Lam phát biểu tại lễ khai giảng
Dự Lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Văn Bắc, Thị ủy viên, trưởng phòng LĐTB&XH thị xã Hoàng Mai; ông Phan Đức Thuận - Phó hiệu trưởng trường Trung cấp KTKT Hồng Lam, ông Hồ Sỹ Hoàng - BT Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; ông Nguyễn Văn Nho - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí trong BTV Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và trưởng các đoàn thể xã Quỳnh Lập.
9e5c920b4f5da903f04c
Bà Lê Thị Hứa, Chủ tịch Hội LHPN xã Quỳnh Lập, thành viên Ban tổ chức lớp học
Tham gia lớp học có trên 60 học viên chủ yếu là lao động nữ tại địa phương. Khóa đào tạo sẽ trang bị cho các học viên kiến thức và kỹ năng cơ bản về kỹ thuật chế biến món ăn, xác định thành phần các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm, sử dụng thành thạo thiết bị dụng cụ và nguyên phụ liệu phục vụ cho nghề chế biến món ăn, Những kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ về quy trình chế biến, trình bày các món ăn; đồng thời giúp học viên có thể mô tả đặc trưng văn hóa ẩm thực Việt Nam nói chung và Quỳnh Lập nói riêng, diễn tả quy trình chế biến các món ăn, thực hiện quy định về an toàn, vệ sinh lao động trong các bếp ăn gia đình, trường học, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.
 
302e0e66d230346e6d21
Các đại biểu và học viên tại Lễ khai giảng
 

Khóa học có thời gian 03 tháng, sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo nghề kỹ thuật chế biến món ăn, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề, có thể tự chế biến món ăn thông thường đến nâng cao, tự tìm việc làm phát triển kinh tế gia đình, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới tại địa phương. 

Trong thời gia qua, xã Quỳnh Lập luôn xác định việc đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho lao động địa phương là một trong những giải pháp quan trọng góp phần giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn. 

Tác giả bài viết: Trần Thị Nhài

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

 Từ khóa: Quỳnh Lập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây