Giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước các cổng trường

Chủ nhật - 27/10/2019 10:36
Thấy rõ được tầm quan đó, ngày 25/10/2019 UBND thị xã Hoàng Mai ban hành công văn số 1656/UBND-GDĐT về việc đảm bảo an toàn giao thông trước cổng trường học
Cảnh ùn tắc giao thông tại cổng trường Tiểu học Quỳnh Lập A, vị trí cũ ngày tựu trường (ảnh Vương Đại Tương)
Cảnh ùn tắc giao thông tại cổng trường Tiểu học Quỳnh Lập A, vị trí cũ ngày tựu trường (ảnh Vương Đại Tương)
Trong thời gian qua trên các trang mạng xã hội đã có những hình ảnh giờ học sinh tan học mà xe cộ vẫn di chuyển như thường khiến ai nấy xuýt xoa khen ngợi. Theo đó, các phụ huynh đến đón con đều xếp xe gọn gàng, ngay hàng thẳng lối dọc bên lề đường, chừa chỗ cho xe khác đi lại. Dù đông đúc thật nhưng không gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông; đây là một việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa và lợi ích đem lại là vô cùng to lớn, vừa đảm bảo an toàn giao thông, tránh ùn tắc giao thông, đem lại lợi ích về kinh tế và đặc biệt là những hình ảnh này đã giáo giục ý thức cho trẻ thơ, con em mình; Chuyện ùn tắc giao thông ở các cổng trường mỗi giờ tan tầm, giờ đi học không còn xa lạ gì. Dù là một câu chuyện cũ rích, thế nhưng suốt bao năm qua vẫn chưa được khắc phục ở hầu khắp các tỉnh thành. Và nguyên nhân phần lớn do phụ huynh học sinh đỗ xe dưới lòng đường, chen chúc tranh dành nhau đã gây ùn tắc.
 
001
Hình ảnh trước cổng trường ở tỉnh Hà Tỉnh - Theo M52 / Toquoc.vn
 
Tuy nhiên đây mới chỉ là số ít ở một số trường, địa phương làm được, trên cả nước chúng ta còn rất nhiều hình ảnh chen chúc nhau, không nhượng bộ nhau để rồi tắc đường trong cả tiếng, thậm chí là nhiều hơn.
Thấy rõ được tầm quan đó, ngày 25/10/2019 UBND thị xã Hoàng Mai ban hành công văn số 1656/UBND-GDĐT về việc đảm bảo an toàn giao thông trước cổng trường học, công văn đã yêu cầu các tổ chức, ban ngành và đặc biệt là các trường học tổ chức tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, nhắc nhở tạo thói quen cho cha mẹ học sinh để xe vào lề đường, tuyệt đối không để xe ra lòng đường làm cản trở giao thông khi đưa và chờ đón học sinh.
69363917 1206197799552893 6092541629137158144 n
Hình ảnh lực lượng Công an xã, Thôn Đội trưởng và các đoàn thể xã Quỳnh Lập hướng dẫn phụ huynh
để xe vào sân vận động của xã (ảnh Vương Đại Tương)
 
Trên địa bàn xã Quỳnh Lập, việc ùn tắc giao thông mới xuất hiện từ năm học 2019 -2020 khi Trường Tiểu học Quỳnh Lập A chuyển ra địa điểm mới và địa điểm ùn tắc chỉ xảy ra tại ngã tư giao nhau giữa 2 tuyến đường liên xã và liên thôn (cách trường Mầm non 20 m), việc ùn tắc chỉ xảy ra vào buổi chiều khung giờ lúc 16 giờ 30 phút  đến 17 giờ, do lúc đó các Trường Mầm Non, Trường Tiểu học Quỳnh Lập A và trường THCS cùng lúc tan tầm.
003
Hình ảnh ùn tắc giao thông tại ngã tư nhà Ông Kha ngày 15/10, nguồn Hồ Ngĩa Đàn
 
 Để giải quyết và hạn chế tối đa việc ùn tắc giao thông trên chúng ta cần thực hiện tốt công văn hướng dẫn số 1656/UBND-GDĐT ngày 25/10/2019 của UBND thị xã Hoàng Mai về việc đảm bảo an toàn giao thông trước cổng trường học, tôi xin đề nghị mấy nội dung sau:
1. Đối với UBND xã.
Chỉ đạo công an xã, tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước cổng trường, tuyệt đối không để người dân bán hàng, đồ ăn vặt ở hai bên lề đường khu vực gần cổng trường, đặc biệt là sự hiện diện của cán bộ công an vào lúc tan tầm của học sinh.
Cán bộ phụ trách văn hóa xã có nhiều bài viết tuyên truyền đến người dân về văn hóa tham gia giao thông phát trên đài phát thanh xã, trên các trang mạng facebook.
002
Hình ảnh cán bộ Công an, giáo viên hướng dẫn phụ huynh để xe tại trường MN Quỳnh Dị
 
2.Đối với các trường học.
Tổ chức các buổi tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, nhắc nhở tạo thói quen cho học sinh khi tham gia giao thông vào các buổi sinh hoạt lớp, chào cờ đầu tuần. Thực hiện tốt các nội dung về cổng trường an toàn giao thông. Cắt cử Đoàn thanh niên, Cán bộ giáo viên (luân phiên) hướng dẫn giao thông trước cổng trường vào dịp tan trường, đặc biệt là Trường Mầm Non và Trường Tiểu học nơi có lượng phụ huynh đến đón con nhiều;
3. Đối với người dân và phương tiện tham gia xe ô tô.
Không lấn chiếm vĩa hè để buôn bán, đặc biệt là các khu vực gần cổng trường học; Các nhà hàng kinh doanh dịch vụ dọc tuyến đường chính của xã nên bố trí nơi để xe máy cho khách hàng và bố trí người phụ trách việc xếp và trông xe. Các phương tiện xe cơ giới (Đặc biệt là xe Ô tô tải) hạn chế tối đa việc lưu thông qua tuyển đường ngã tư nhà Ông Kha từ khung giờ (16 giờ 30 đến 17 giờ);
Kính mong mọi người góp ý và đưa ra giải pháp để giao thông Quỳnh Lập ngày một tốt hơn!

Tác giả bài viết: Ngô Văn Bình

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

 Từ khóa: Quỳnh Lập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây