Khai giảng 03 lớp sơ cấp nghề điện tử cho lao động Quỳnh Lập

Thứ năm - 05/10/2023 17:07
Trên địa bàn thị xã Hoàng Mai hiện có rất nhiều các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm điện tử tại KCN Hoàng Mai, nên nhu cầu tuyển dụng lao động có kỹ thuật là rất cao. Việc mở lớp sơ cấp nghề điện tử công nghiệp phù hợp với nhu cầu học của lao động tại địa phương, và phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã.
Toàn cảnh buổi lễ khai giảng
Toàn cảnh buổi lễ khai giảng
        Thực hiện Kế hoạch của UBND thị xã Hoàng Mai về việc tổ chức lớp sơ cấp nghề điện tử cho lao động nông thôn, nhằm tạo nguồn lao động phục vụ cho các khu công nghiệp, công ty trên địa bàn thị xã và tạo cơ hội việc làm cho lao động tại địa phương, chiều ngày 05/10/2023, UBND  và  Hội LHPN xã Quỳnh Lập phối hợp với Phòng LĐTB&XH thị xã Hoàng Mai, Trường Trung cấp kinh tế - kỹ thuật Hồng Lam khai giảng 03 lớp Sơ cấp Nghề Điện tử Công nghiệp cho 95 học viên tại UBND xã Quỳnh Lập.
z4756021657852 b42c773ddaa18ca6c68357b732a5a9cc
Đồng chí Hoàng Danh Tấn – ThUV, Trưởng phòng LĐTB-XH thị xã phát biểu tại buổi lễ

        Tham dự lễ khai giảng có đồng chí Hoàng Danh Tấn – ThUV, Trưởng phòng LĐTB-XH thị xã; Thầy giáo Phan Đức Thuận – Phó hiệu trưởng Trường Trung cấp kinh tế - kỹ thuật Hồng Lam; đồng chí Trần Đình Ánh – UVBTV Đảng ủy, PCT UBND xã Quỳnh Lập, cùng Ban Thường vụ Hội LHPN xã, công chức VHXH (chính sách) và 95 học viên.
z4756021650083 315ff7a0da0c27d209f07dda5e09df9a
Thầy giáo Phan Đức Thuận – Phó hiệu trưởng Trường Trung cấp kinh tế - kỹ thuật Hồng Lam phát biểu

        Tại Lễ khai giảng, Thầy giáo Phan Đức Thuận – Phó hiệu trưởng Trường Trung cấp kinh tế - kỹ thuật Hồng Lam thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường phát biểu ghi nhận những kết quả hoạt động phối hợp đào tạo trong những năm qua giữa Trường và chính quyền địa phương xã Quỳnh Lập, giao nhiệm vụ cán bộ, giáo viên quản lý tốt hoạt động đào tạo nghề theo đúng kế hoạch, giao nhiệm vụ các học viên phấn đấu học tốt để hoàn thành chương trình học tập, tạo điều kiện tốt nhất để tuyển dụng vào các nhà máy trên địa bàn thị xã.
z4756037393472 ddf0e8e534b6b07948d6c5ae8eb8ae49
Lê Thị Quỳnh (Tân Thành) đại diện cho 95 học viên phát biểu

         Thay mặt cho 95 học viên của khóa học, chị Lê Thị Quỳnh (Tân Thành) phát biểu: "Bản thân tôi là 1 lao động tự do tại xã Quỳnh Lập, khi được biết Hội LHPN xã thông tin chuẩn bị mở lớp sơ cấp nghề điện tử công nghiệp, tôi đã rất háo hức để được đăng ký tham gia lớp. Vì tôi nhận thấy rằng, lớp học nghề này phù hợp với nhu cầu tuyển dụng sắp tới của các nhà máy tại khu công nghiệp Hoàng Mai. Được học khóa học nghề này là cơ hội để tôi và các học viên được trang bị kỹ năng, nghiệp vụ để tiếp cận với nghề điện tử công nghiệp trong tương lai, ngay tại chính quê hương Hoàng Mai. Tôi mong muốn, sau khi kết thúc lớp học này, tôi và các học viên trong lớp sẽ được nhà trường cũng như lãnh đạo thị xã và xã nhà quan tâm, tạo điều kiện giới thiệu việc làm tại các nhà máy trên địa bàn thị xã".
 

Tác giả bài viết: Phương Nhài

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây