Công tác Dân vận không chỉ nói mà phải cả làm

Thứ hai - 15/07/2019 08:04
Nắm được tâm tư nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, Đảng ủy đã thành lập 2 tổ công tác trực tiếp đến gặp gỡ các hộ dân để tuyên truyền vận động.
      Năm 2019, xã Quỳnh Lập được Sở Điện lực Nghệ An quan tâm đầu tư lắp đặt 4 trạm điện. Trong số đó, có 2 trạm điện được thi công và lắp đặt tại thôn Rồng và Đồng Tiến. Đường dây cao áp nối đến hai trạm điện nêu trên được thết kế chôn ngầm dưới đất. Tuyến đường cáp điện ngầm đi từ trạm điện gần UBND xã qua thôn Hợp Tiến, xuống kè chắn sóng chạy ra thôn Đồng Tiến và thôn Rồng.
      Trước khi triển khai thi công, UBND xã mời đại diện 30 hộ dân của thôn Hợp Tiến có đường cáp điện đi qua để xin ý kiến. Tại buổi làm việc, đa số các hộ dân không đồng ý với nhiều lý do như: Sợ đường điện đi qua không an toàn, sợ ảnh hưởng đến nhà cửa, tường bao, sợ hư hỏng đường...

 
78fc5c3e4e02aa5cf313
Đất, đá làm cản trở giao thông của Nhân dân, Đảng ủy cử các đoàn thể xuống giúp dân
 
      Nắm được tâm tư nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, Đảng ủy đã thành lập 2 tổ công tác trực tiếp đến gặp gỡ các hộ dân để tuyên truyền vận động. Cam kết với Nhân dân thực hiện các nguyện vọng chính đáng mà Nhân dân yêu cầu. Sau sự nỗ lực của các Tổ Dân vận, Nhân dân đã đồng thuận cho đơn vị thi công xẻ đường bê tông để chôn cáp điện ngầm.
      Trong quá trình thi công, đơn vị thi công làm chậm, đất đá vương vãi trên mặt đường gây cản trở việc đi lại của Nhân dân. Nhiều hộ dân bức xúc đã ra gặp Đảng ủy đề nghị giải quyết một số kiến nghị của Nhân dân, sớm đổ bê tông trả lại con đường cho dân.

 
96de843e6200865edf11
Đoạn đường đã được dọn sạch sẽ chờ đổ bê tông

      Chiều ngày 09/7/2019, Đảng ủy đã huy động lực lượng từ các đoàn thể và Thôn Đội trưởng xuống giúp dân vệ sinh đất đá tại thôn Hợp Tiến. Đề nghị đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công trả lại con đường cho Nhân dân. Biết được Đảng ủy đã cử người xuống dọn đất đá, nhiều người dân rất vui mừng và cùng với cán bộ tham gia dọn dẹp.
      Ngày 14/7/2019, đơn vị thi công đã tiến hành đổ bê tông trả lại con đường dưới sự giám sát của các hộ dân và Ban giám sát đầu tư cộng đồng.

 
e0cbd343c8942cca7585
Con đường đã được đổ bê tông trả lại mặt bằng như đã cam kết với Nhân dân

      Qua sự việc này, tôi nghĩ cán bộ biết lắng nghe dân, tôn trọng dân và thực hiện đúng cam kết các nguyện vọng chính đáng của Nhân dân thì việc gì khó cũng sẽ làm được. Dân vận không chỉ nói mà phải cả làm nữa mới có hiệu quả.

Tác giả bài viết: Bút Bi

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

 Từ khóa: Quỳnh Lập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây