Động thổ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ ông Vũ Đức Khuông

Thứ hai - 08/07/2019 10:48
Ngôi nhà cần phải được làm mới ngay, bởi có nguy cơ sập bất cứ lúc nào.
Các đại biểu thị xã và địa phương trong Lễ động thổ nhà ông Vũ Đức Khuông
Các đại biểu thị xã và địa phương trong Lễ động thổ nhà ông Vũ Đức Khuông

        Sáng ngày 8/7/2019,  tại thôn Đồng Tiến, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, gia đình ông Vũ Đức Khuông tiến hành động thổ xây nhà mới. Về dự buổi lễ động thổ có các đồng chí: Nguyễn Bá Hào, Chủ tịch UBMTTQ thị xã; Đại diện Công ty trách nhiệm hữu hạn xây dựng Ngọc Hưng; đồng chí Vương Đại Tương, phó bí thư Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Văn Nho, Chủ tịch UBND xã; đồng chí Lê Bá Vân, Chủ tịch UBMTTQ xã; các đồng chí trong Ban, Ngành, Đoàn thể xã; Ban công tác Mặt trận thôn Đồng Tiến. 

         Hộ ông Vũ Đức Khuông, sinh năm 1936. Gia đình ông sống trong ngôi nhà nhỏ được xây bằng vôi đã hoen ố, các bức tường đã bị sủi và bào mòn vì thời gian, một số rui, hoành, xà đã bị đất chân phải dùng cây để chống đỡ, các cánh cửa bị xiêu vẹo. Ngôi nhà có nguy cơ sập bất cứ lúc nào, đặc biệt sắp vào mùa mưa bảo năm 2019.
 

IMG20190625164911

Ngôi nhà cũ của gia đình ông Vũ Đức Khuông

         Theo ông Nguyễn Xuân Mai, Bí thư chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận, Trưởng thôn Đồng Tiến cho biết: Gia đình ông Vũ Đức Khuông là gia đình khó khăn đặc biệt, có hai ông bà đều cao tuổi, mặc dù biết ngôi nhà mình đang ở có nguy cơ sập bất cứ lúc nào nhưng mà “Lực bất tòng tâm”. Trong khi đó con cháu đang khó khăn không đủ điều kiện kinh tế để giúp gia đình ông xây ngôi nhà mới. Ban đầu gia đình và con cháu ông dự kiến sữa chữa lại ngôi nhà cho đỡ kinh phí, nhưng bàn đi tính lại chi phí lớn gần ngang với làm mới vì cơ bản không tận dụng được thứ gì. Nhờ sự quan tâm của Ban công tác Mặt trận thôn và các đồng chí lãnh đạo xã, thị xã nên gia đình ông Khuông mới vững tin xây dựng ngôi nhà mới cho mình. 

         Gia đình ông được Ban vận động thị xã Hoàng Mai mà trực tiếp là Công ty TNHH Xây dựng Ngọc Hưng hỗ trợ 50 triệu đồng. Tuy số tiền không lớn nhưng được xem như chiếc đòn bẩy giúp gia đình ông Vũ Đức Khuông có được ngôi nhà mới cho mình. Sự mừng rỡ đã xuất hiện trên khuôn mặt của ông.

IMG20190625165206

Phía trong ngôi nhà cũ của gia đình ông Vũ Đức Khuông
 

        Xã Quỳnh Lập có 10 hộ trên 126 hộ nằm trong chiến dịch xóa nhà tạm bợ, dột nát cần phải sữa chữa, làm mới từ nay đến hết năm 2020 của Thị xã Hoàng Mai do Thị ủy phát động. Hộ ông Vũ Đức Khuông là hộ thứ 2 của xã Quỳnh Lập được thị xã Hoàng vận động Công ty TNHH Xây dựng Ngọc Hưng đứng ra đỡ đầu hỗ  trợ 50 triệu đồng. Trước đó là hộ gia đình Anh Lê Xuân Thủy thôn Quyết Tâm cũng được thị xã Hoàng Mai  hỗ trợ 50 triệu đồng, hiện đang tiến hành xây dựng.

Tác giả bài viết: Hoa Phượng

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

 Từ khóa: Quỳnh Lập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây