Quỳnh Lập: 7 Giống Chó Dễ Thương

Chủ nhật - 30/08/2020 17:17

Các giống chó dễ thương hiện nay đang là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu đối với những người thích chó. Ngoài nhiệm vụ chính là canh giữ nhà cửanhững chú chó của bạn còn khả năng giúp bạn giảm stress bởi độ dễ thương và đáng yêu không thể cưỡng lại của chúng. Có những chú chó dễ thương có giá hàng triệu đồng hay chục triệu đồng trở lên nhưng vẫn có nhiều người muốn sở hữu cho mình một bé vì không chỉ là ngoại hình dễ thương mà còn có sự thông minh nhạy bén. Dưới đây là một số giống chó dễ thương mà các bạn có thể tham khảo nhé!

Giống chó Husky

Chó Alaskan Malamute (Chó Alaska)

Chó Alaska là giống chó với thân hình to lớn khỏe mạnh mang nét dũng mãnh đặc trưng của giống chó sói hoang dã. Thân hình là vậy nhưng tính tình của chú chó này lại hiền lành, thân thiện nên được nhiều người yêu thích và chọn chúng làm thú nuôi trong nhà.

Chúng còn được yêu thích bởi bộ lông dày, rất mềm mại và sự thông minh của mình.

Vì là một giống chó Alaska hiếu động, thích đùa giỡn, vui chơi và chạy nhảy,… nên chúng sẽ giống như một em bé, sẽ cảm thấy khó chịu và trở nên khó ở nếu bị nhốt ở trong nhà lâu dài.

Mặc dù đã được thuần chủng nhưng vì có nguồn gốc từ khu vực xứ lạnh, giống chó này cũng sẽ khó thích nghi đối với khí hậu nhiệt đới gió mùa tại Việt Nam. Bởi khi sống ở môi trường này, chú chó rất dễ bị sốc nhiệt và mắc phải một số loại bệnh khác nếu chúng chưa thích nghi kịp.

Chó Husky

Nhiều người vẫn hiện nay vẫn chưa thể phân biệt được giữa chó Husky và chó Alaska bởi chúng có ngoại hình gần giống nhau. Nhưng nếu bạn quan sát kỹ một chút, bạn sẽ được thấy được Husky có kích thước nhỏ hơn chó Alaska, lông Husky cũng ngắn và thưa thớt hơn lông của giống chó Alaska.

Ngày nay những em Husky được nuôi dưỡng trong nhà đều đã được thuần chủng từ những tổ tiên là loài sói hoang dã, nên đa số chúng đều hiền lành và thân thiện với tất cả mọi người.

Nhiều người ưa thích chó Husky vì chúng rất dễ thương, sống tình cảm và khá hài hước, chúng còn có bộ mặt trông ngáo ngáo, ngơ ngơ nhìn rất đáng yêu, có thể làm bạn cười suốt thôi.

Bên cạnh đó, chó Husky còn khá thông minh, trung thành và rất biết nghe lời nếu như người chủ biết cách huấn luyện cho chúng.

Chó Shiba Inu

Chó Shiba Inu có ngoại hình không khác với Akita Inu là mấy. Loài chó này, dũng mãnh đôi khi có hơi hung hăng nhưng lại trung thành và tình cảm với chủ nuôi.

Điểm đặc biệt ở loài chó này là chúng rất ưa sạch sẽ và biết tự giữ mình luôn sạch sẽ không bị bẩn, chúng giống mèo ở điểm là thích tự liếm chân của mình để làm sạch.

Shiba Inu đặc biệt rất thích bơi và thích chơi đùa với nước. Tiếng thét của Shiba Inu có phần hơi đáng sợ, khi bị kích động chúng sẽ thét lên tiếng rất to.

Lông của Shiba Inu rụng nhiều và thường theo mùa, đặc biệt là mùa hè. Chủ nhân của giống chó này cần để ý đến vấn đề sức khỏe cho chúng ngay từ lúc nhỏ, nên chải lông cho chó thường xuyên và tuyệt đối không được phép cắt hoặc cạo lông của chúng.

Chó Pomeranian (Chó Phốc Sóc)

Chó Phốc Sóc có ngoại hình vô cùng dễ thương

Chó Pomeranian hay còn được gọi là Chó Phốc, là một giống chó dành cho quý tộc thượng lưu. Chúng có ngoại hình nhỏ nhắn với bộ lông thường là màu trắng muốt (có thể là màu khác) như một cục bông, đôi mắt tròn xoe, trông rất lanh lợi, hiền lành và đáng yêu.

Phốc Sóc cực kỳ cảnh giác đối với người lạ, với tiếng sủa vang trời, dai dẳng không dứt của mình, những con chó này lại rất được chủ tin tưởng trong việc trông giữ nhà cửa

Chó Chow Chow

Chó Chow Chow hay còn được gọi tắt là Chow, chắc hẳn đây là một cái tên khá mới lạ ở Việt Nam nhưng cũng đang dần được nhiều người yêu chó biết đến hơn và yêu thích bởi vẻ ngoài dễ thương cùng tính cách trung thành, biết nghe lời chủ nhà của chúng.

Có nguồn gốc từ Tây tạng, chó Chow thường dùng với mục đích để kéo xe, săn bắt chồn, sói,... Vì vậy bản năng của giống chó này vẫn thuộc loại hoang dã của loài chó săn nên đôi lúc chúng sẽ trở nên rất ương ngạnh, hung dữ và còn hay bắt nạt những thú cưng khác trong nhà.

Chow Chow rất thông minh, dễ thương và luôn biết nghe lời. Chúng cũng rất trung thành với chủ nhân. Tuy vậy, gia chủ cần phải huấn luyện chó Chow Chow ngay từ nhỏ để kiểm soát được tính tình của chúng. Chow Chow đặc biệt hung dữ với những người lạ và sẵn sàng tấn công người lạ vào bất cứ lúc nào.

Chó Samoyed (Chó Sam)

7 giống chó dễ thương

Chó Samoyed còn được gọi là chó Sam (hoặc Chó Tuyết Trắng). Chúng được ví như là “Nàng Bạch Tuyết giữa rừng Taiga” vì chúng sở hữu một bộ lông trắng như tuyết và mềm mượt. Giống chó này đã chinh phục được trái tim của nhiều bởi ngoại hình xinh xắn, dễ thương và đáng yêu của mình.

Tuy giống chó này là hậu duệ của giống chó săn của vùng Siberia nhưng ngày nay những chú chó Sam này lại rất thân thiện.

Chó Sam còn được ưa chuộng làm thú nuôi trong nhà bởi chúng là loài chó vô cùng trung thành, suốt đời chỉ tôn thờ duy nhất một người chủ mà thôi. Bên cạnh đó, chúng được đánh giá về khả năng giữ nhà tốt, khi thấy có dấu hiệu của người lạ, chúng sẽ rất tinh ý nhận ra và báo động cho chủ của mình biết.

Đặc điểm nổi bật của giống chó này là bộ lông trắng muốt, có khả năng tự làm trắng lại mà không cần nhờ đến tắm rửa. Thế nhưng, lông của chó Sam rất dễ rụng và thường rụng rất nhiều, vì vậy người chủ cần chải lông và cắt tỉa lông cho chó thường xuyên.

Chó Akita Inu

Chó Akita Inu là một giống chó quý có nguồn gốc từ Nhật Bản. Chúng được coi là Quốc khuyển của quốc gia này.

Chó Akita có thân hình to khỏe. Chúng có bản tính mạnh mẽ, độc lập, tính thống trị, bảo vệ lãnh thổ cao. Đối với gia chủ, chúng rất thân thiện và trung thành với chủ. Tuy nhiên với người lạ, chúng sẽ trở nên hung dữ đối với những ai có ý định xâm nhập vào lãnh thổ của chúng. Do đó, chúng được nuôi nhiều trong nhà để canh gác và gìn giữ nhà cửa.

Giống chó này nổi tiếng là sống tình cảm, chúng thân thiện và trung thành với chủ của mình.

Những chú chó dễ thương sẽ giúp bạn giải tỏa các năng lượng không vui mỗi khi nhìn thấy các bé cún đó. Nếu bạn còn đang phân vân không biết chọn giống chó nào thì có thể cân nhắc danh sách mà chúng tôi đã trình bày ở trên. Đừng quên theo dõi các bài viết của chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin và kiến thức hữu ích về các giống chó cũng như chăm sóc tốt cho chú chó của bạn!

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây