Gợi ý một vài tiêu chí cần lưu ý khi mua máy tính cây chất lượng

Thứ năm - 20/05/2021 17:06
Có thể thấy, máy tính cây không mang đến sự tiện lợi và di động như laptop nhưng lại mang những ưu điểm vượt trội không thể thay thế như có hiệu năng mạnh mẽ, dung lượng lưu trữ lớn,… Tuy nhiên việc chọn mua một bộ máy tính cây chất lượng không phải là chuyện đơn giản vì thiết bị này được hoàn thiện bởi rất nhiều linh kiện.
Nếu chọn linh kiện không phù hợp sẽ khiến máy tính không thể hoạt động được.

Nếu bạn vẫn không biết cách chọn các linh kiện khi mua máy tính cây thì Mega sẽ giới thiệu 1 vài tiêu chí cần lưu ý khi chọn mua máy tính nhé!
 
1. Một số tiêu chí cần lưu ý khi chọn mua máy tính cây
1.1. CPU

CPU được xem là “bộ não” của máy tính cây vì mang khả năng xử lý và kiểm soát các hoạt động của tất cả bộ phận máy tính. Tuỳ vào nhu cầu sử dụng mà người dùng sẽ chọn con chip xử lý cho phù hợp. Chip xử lý thế hệ mới sẽ mang sức mạnh vượt trội và có mức giá khá cao.
 
anh16 cpu
Con chip xử lý thế hệ càng mới càng mang sức mạnh vượt trội

1.2. Bo mạch chủ
Mainboard hay còn gọi là bo mạch chủ - đây là một bảng mạch đóng vai trò nền tảng trên hệ thống máy tính vì có khả năng kết nối các linh kiện thành một thể thống nhất. Do vậy, main có vai trò hết sức quan trọng vì nó sẽ quyết định khả năng liên kết và hoạt động của máy tính. Việc chọn mua mainboard sẽ phụ thuộc nhiều vào loại chip xử lý, RAM,… mà người dùng đã lựa chọn.
 
1.3. Card đồ hoạ
Card đồ họa (VGA) sẽ mang nhiệm vụ xử lý hình ảnh và đồ hoạ trong máy tính cây như màu sắc, độ phân giải, độ tương phản,…  VGA cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng, do vậy mà người dùng nên cân nhắc chọn những sản phẩm thuộc thế hệ càng mới càng tốt.
 
1.4. RAM
RAM được biết đến là bộ nhớ có khả năng truy xuất ngẫu nhiên với tốc độ ghi - đọc cực nhanh chóng, linh kiện này sẽ lưu trữ thông tin hiện hành để CPU có thể truy xuất được. Tuy nhiên, các dữ liệu của bộ nhớ RAM sẽ không được lưu lại khi bạn tắt máy tính. Người dùng nên đầu tư dung lượng RAM càng lớn thì sẽ càng mang khả năng đa nhiệm cao, từ đó giúp máy tính hoạt động tối ưu
 
1.5. Ổ cứng
Ổ cứng được biết đến là bộ phận lưu trữ tất cả dữ liệu của người dùng trong máy tính. Ổ cứng cũng là một linh kiện không thể xem nhẹ vì ảnh hưởng trực tiếp đến các vấn đề như bảo mật dữ liệu cá nhân, tốc độ chép/ xuất dữ liệu hay tốc độ khởi động thiết bị,... Thị trường hiện nay đang có 2 loại ổ cứng là HDD và SSD. Mega khuyên người dùng nên chọn những ổ cứng SSD với dung lượng cao để tăng tốc xử lý các tác vụ trên máy.
 
anh17 ssd
Thị trường hiện nay có 2 dạng ổ cứng là SSD và HDD
 
 
1.6. Case máy tính
Ngoài việc có nhiệm vụ như 1 lớp “áo giáp” giúp bảo vệ và gắn kết các bộ phận của hệ thống máy tính, vỏ case còn có chức năng phân tỏa nhiệt ra môi trường bên ngoài để tránh tình trạng quá nhiệt. Case máy tính đang có rất đa dạng chất liệu, mẫu mã,… nhưng người dùng cần ưu tiên những vỏ máy tương thích với các linh kiện.
 
2. Địa chỉ mua máy tính chính hãng
Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy tính cây chính hang hoặc build pc thì bạn có thể ghé trực tiếp đến cửa hàng của Mega tại 130 Hàm Nghi, Đà Nẵng để được nhân viên tận tình tư vấn về các sản phẩm. Hoặc nếu bạn đang ở thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội và đang muốn mua các sản phẩm công nghệ chất lượng thì cũng có thể tham khảo và mua hàng tại website MEGA Technology.
 
anh18 mega
Mega luôn tự hào là cửa hàng có chế độ bảo hành uy tín với chất lượng hàng đầu
 
3. Tổng kết
Trên đây là một vài tiêu chí chọn máy tính cây chất lượng mà Mega đã tổng hợp và muốn giới thiệu cho các bạn. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích và giúp bạn tìm được thiết bị máy tính phù hợp cho bản thân. Mega chúc bạn thành công!
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây