Xã Quỳnh Lập ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông, chỉnh trang đô thị

Thứ bảy - 07/01/2023 10:06
Với quyết tâm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời điểm trước và trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, UBND xã Quỳnh Lập phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và các thôn thực hiện các biện pháp giải tỏa hành lang an toàn giao thông, chỉnh trang đô thị
Lực lượng chức năng giải tỏa, vận chuyển các loại chướng ngại vật trong ngày đầu ra quân.
Lực lượng chức năng giải tỏa, vận chuyển các loại chướng ngại vật trong ngày đầu ra quân.
            Thời gian qua, tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi kinh doanh, mua bán, họp chợ trái phép trên địa bàn xã đã gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn giao thông, làm mất mỹ quan chung của toàn xã. Các hộ kinh doanh tự ý lắp đặt biển quảng cáo, máy che, xây dựng lều quán vi phạm hành lang an toàn giao thông; bán hàng rong lấn chiếm lòng, lề đường. Đặc biệt, trên tuyến đường chính của xã thuộc hai thôn Tâm Tiến, Tân Thành và khu vực trước cổng trường học là những khu vực buôn bán phức tạp, một số hộ dân thường xuyên lấn chiếm, tụ tập buôn bán trái quy định.
z4018316089255 158f7607402e97f1623091cad5095774
Một số người dân vẫn đang tự ý bày bán hàng hóa ra lòng, lề đường để buôn bán sai quy định của pháp luật
          Sáng ngày 06/01/2023 UBND xã Quỳnh Lập phối hợp với các ban ngành, đoàn thể cấp xã và các thôn tiến hành giải tỏa hành lang an toàn giao thông, chỉnh trang đô thị dọc trục đường chính của xã và các trục đường của thôn. Trước khi tiến hành giải tỏa, các lực lượng chức năng của xã đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tự giác tháo dỡ, chuyển dọn chướng ngại vật, hàng hóa tập kết kinh doanh…trong phạm vi hành lang an toàn giao thông, đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ người dân giải tỏa các vi phạm hành lang an toàn giao thông, đảm bảo cảnh quan sạch đẹp, tạo hành lang giao thông an toàn, thông thoáng, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt pháp luật về an toàn giao thông, không lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán, để vật liệu xây dựng trái phép. Các lực lượng chức năng của xã phối hợp với tập trung huy động phương tiện, kiên quyết tháo dỡ các trường hợp vi phạm về mái che, biển quảng cáo lấn chiếm, giải tỏa chợ cóc, các điểm tập kết vật liệu xây dựng, phát quang cây cối che khuất tầm nhìn giao thông.
z4018300164779 14b1d38cb555ccc1c2c02dce0df18d56
Nhiều người dân đã cùng với lực lượng chức năng của xã tiến hành tổng dọn vệ sinh môi trường, vận chuyển các loại chướng ngại vật gây mất an toàn giao thông
          Kết quả trong ngày đầu ra quân, các lực lượng chức năng đã xử lý nghiêm các cá nhân tụ tập buôn bán họp chợ trái phép tại thôn Tâm Tiến, Tân Thành và một số nơi dọc tuyến đường chính của xã; giải tỏa các chướng ngại vật và vật dụng kinh doanh trên vỉa hè làm che khuất tầm nhìn người tham gia giao thông.
z4018300149245 6f291e02d887cb2170de7d8a6401752a
Lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động các hộ dân vận chuyển nguyên vật liệu lấn chiếm hàng lang an toàn giao thông trong ngày đầu ra quân.
       Trong thời gian tới, để đường thông hè thoáng, đảm bảo an toàn giao thông, xã Quỳnh Lập tiếp tục phối hợp với các lực lượng liên quan ra quân nhắc nhở, xử lý và tiến hành giải tỏa một cách nghiêm minh, tránh tình trạng tiếp tục vi phạm của người dân; đồng thời ký cam kết đến từng hộ gia đình không vi phạm, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông; tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong công tác đảm bảo trật tự ATGT; duy trì kiểm tra, xử lý, ngăn chặn tình trạng tái phạm. Tuyên truyền các hộ sản xuất, kinh doanh, buôn bán ven đường không tái chiếm lòng, lề đường, góp phần làm cho đường thông hè thoáng, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông, quyết tâm lập lại kỷ cương an toàn giao thông trên địa bàn./.

Tác giả bài viết: NguyenLong

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

 Từ khóa: tin tức, quỳnh Lâp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây