Quỳnh lập thành lập Tổ Công tác ở ba thôn khu vực Minh – Thanh

Thứ năm - 20/10/2022 12:24
Nhằm tăng cường công tác nắm bắt tình hình, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cán bộ và nhân dân 3 thôn vùng Minh – Thanh, khu dân cư Đồng Mý về những vấn đề đang gây bức xúc trong dư luận, những vấn đề nóng trong nhân dân để kịp thời giải quyết, xử lý không để tồn đọng
Tổ công tác số 2 làm việc tại thôn Đồng Minh
Tổ công tác số 2 làm việc tại thôn Đồng Minh
    Thực hiện Nghị quyết của Đảng uỷ, Kế hoạch khắc phục các tồn tại hạn chế của xã Quỳnh Lập. Ngày 17/10/2022, UBND xã Quỳnh Lập đã ban hành Quyết định số 444/QĐ-UBND về việc thành lập các Tổ công tác nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước trên địa bàn cụm dân cư Đồng Mý, Đồng Minh, Đồng Thanh và Tân Minh.
       Nhiệm vụ của các Tổ công tác là: Nắm bắt chế độ sinh hoạt chi ủy, chi bộ, các chi đoàn, chi hội trong tháng; nắm số đảng viên, đoàn viên, hội viên tham gia sinh hoạt; Tình hình tư tưởng, dư luận xã hội của cán bộ, đảng viên và nhân dân; Tình hình sản xuất kinh doanh của nhân dân; Các vụ việc xẩy ra trên địa bàn và tranh chấp dân sự trong nhân dân; Các vụ lấn chiếm đất đai, xây dựng trái phép xẩy ra trên địa bàn; Những kiến nghị, đề xuất của cán bộ và nhân dân
        Sáng ngày 19 tháng 10 năm 2022, Tổ công tác số 2, do đồng chí Hồ Cảnh Thuận, Thị ủy viên – Bí thư đảng ủy xã; đồng chí Trần Đình Ánh, Phó chủ tịch UBND xã làm tổ trưởng cùng các đồng chí trong Tổ đã tổ chức làm việc với 3 thôn Đồng Thanh, Đồng Minh và Tân Minh. Tham gia buổi làm việc có các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng Ban công tác mặt trận thôn và đại diện các chi hội, chi đoàn và nhân dân trên địa bàn thôn.
z3814612644755 a53e347abc33fbe10c8747a5b9798e4d
Tổ công tác kiểm tra tình hình xúc cát trái phép tại thôn Đồng Thanh
      Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Đảng ủy đã nhấn mạnh nhiệm vụ của Tổ công tác là trực tiếp làm việc, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các đồng chí cán bộ thôn và nhân dân trên địa bàn thôn. Đồng chí chỉ rõ, nhiệm vụ quan trọng của Tổ là phải trực tiếp đi kiểm tra tình hình thực tế chứ không phải chỉ lắng nghe ý kiến đơn thuần và chỉ đạo các ban ngành cấp xã có liên quan xử lý nghiêm, nhanh và triệt để những ý kiến, kiến nghị của nhân dân, không để kéo dài gây mất lòng tin của nhân dân đối với Đảng ủy và chính quyền địa phương
z3814612569954 0192b2d035bf0772c5b62883c0733010
Một số hộ dân tại thôn Đồng Thanh trồng cây trái phép trên đất nông nghiệp
        Làm việc tại thôn Đồng Thanh, Tổ công tác được lắng nghe một số ý kiến phản ánh của thôn về vấn đề một số cá nhân tổ chức xúc cát trái phép ở khu vực nghĩa trang của thôn; đề nghị chính quyền quan tâm hỗ trợ lắp bóng thắp sáng dọc trục đường liên thôn; một số hộ dân tự ý chuyển đổi đất nông nghiệp để trồng cây lâu năm sai quy định nhưng chưa bị xử lý.
           Cán bộ và nhân dân thôn Đồng Minh phản ánh việc một số hộ dân lấn chiếm đất đai, xây dựng trái phép nhưng chưa được xử lý; đề nghị Đảng ủy, chính quyền tạo điều kiện để thôn Đồng Minh xây dựng nhà văn hóa mới của thôn.
z3811632281622 6e974c1cab764d95bb24fc07e43c28aa
Mặc dù thời gian qua, chính quyền địa phương đã xử lý nhiều trường hợp xây dựng trái phép nhưng một số hộ dân tại thôn Đồng Minh vẫn tiếp tục vi phạm
       Sau khi lắng nghe ý kiến của các thôn, Đồng chí Bí thư Đảng ủy đã chỉ đạo Tổ công tác, các ban ngành liên quan nghiêm túc tiếp thu và tổ chức thực hiện ngay các nội dung nêu trên không để các vụ việc kéo dài, gây nhiều dư luận trong nhân dân. Ban ngành, cán bộ, công chức nào thực hiện chậm, không giải quyết dứt điểm thì phải chịu trách nhiệm trước Đảng ủy và UBND xã.
Danh sách tổ công tác
          Tổ công tác của xã sẽ làm việc với ba thôn Đồng Minh, Đồng Thanh, Tân Minh và khu dân cư Đồng Mý 1 tháng 2 lần : tổ 1 vào sáng thứ 3 của tuần thứ nhất và tổ 2 vào sáng thứ 4 của tuần thứ ba hàng tháng (nếu trùng vào ngày nghỉ lễ sẽ hoạt động vào ngày làm việc kế tiếp. Vì vậy mọi người dân có ý kiến, kiến nghị muốn được giải quyết chủ động sắp xếp thời gian kiến nghị trực tiếp với Tổ công tác để được giải quyết nhanh và kịp thời./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Bá Long

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

 Từ khóa: Tin tức, Quỳnh Lập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây