Trường Mầm non Quỳnh Lập đón Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 1

Thứ năm - 01/06/2023 09:40
Sáng ngày 30/5 Trường Mầm non Quỳnh Lập đã tổ chức lễ tổng kết năm học 2022-2023 và đón Bằng công nhận Trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.
Trường Mầm non Quỳnh Lập đón Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 1
        Về dự và chung vui với cô và trò nhà trường, về phía thị xã có ông Phạm Bá Hào thị ủy viên, phó chủ tịch UBND thị xã, bà Phan Thị Vỵ  thị ủy viên, trưởng phòng giáo dục thị xã cùng các ông, bà trong đoàn. Về phía địa phương có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, đại diện các ban ngành đoàn thể, công chức UBND, các thế hệ nhà giáo đã từng công tác tại trường đã nghỉ hưu; Lãnh đạo Trường học trên địa bàn xã; Ban đại diện cha mẹ của trường, đại diện ngân hàng Agribank, BIDV, Cty bảo hiểm bưu điện, PJLCO.... Toàn thể Cán bộ, viên chức, nhân viên, người lao động đang công tác tại nhà trường;  Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận 08 thôn
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với CBGVNV trong nhà trường
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với CBGVNV trong nhà trường
        Tại Lễ đón nhận Bằng công nhận trường chuẩn Quốc qua mức độ 1, đồng chí Hồ Thị Hồng, Hiệu trưởng trường Mầm non Quỳnh Lập cho biết: Trường Mầm non Quỳnh Lập vừa được xây dựng khang trang với tổng kinh phí đầu tư gần 40 tỷ đồng, với tổng diện tích 9.480m² gồm 02 dãy nhà 3 tầng có 21 phòng phục vụ các hoạt động học tập, ăn ngủ của trẻ; 6 phòng chức năng; 01 dãy nhà 2 tầng có nhà hiệu bộ đầy đủ phòng làm việc. Các phòng được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại: ti vi, máy tính, âm thanh, loa máy, máy chiếu, bàn ghế. Bếp ăn được xây dựng đảm bảo theo Tiêu chuẩn quốc gia về yêu cầu thiết kế trường mầm non. Tại các dãy nhà đều có hệ thống phòng cháy chữa cháy hiện đại.
Các phòng học được trang bị đầy đủ tiện ích đáp ứng nhu cầu học tập và vui chơi của trẻ. Diện tích trung bình mỗi phòng học từ 60-65m². Môi trường giáo dục trong lớp, các góc chơi, khu vực chơi được phân chia phù hợp với diện tích và không gian lớp học và nhu cầu sử dụng của trẻ; được trang trí đảm bảo thẩm mỹ, thân thiện và phù hợp với chủ đề giáo dục. Đồ dùng, đồ chơi, nguyên vật liệu đa dạng, phong phú, sắp xếp và bố trí hợp lí, đảm bảo an toàn và đáp ứng mục đích giáo dục.
        Trường Mầm non Quỳnh Lập có đầy đủ các phòng chức năng cho trẻ tham gia học tập và hoạt động. Các phòng chức năng đều rất đẹp và hiện đại, tạo cơ hội cho trẻ được thực hành các kỹ năng. Phòng năng khiếu là nơi trẻ thỏa sức thể hiện niềm đam mê với các môn nghệ thuật: múa, hát, tập đàn… Phòng thể chất có đủ thiết bị thể chất theo yêu cầu: máy chạy bộ, máy tập tạ, đạp chân, tập tay, lắc eo, quay tay, nhà nhún, thang leo… giúp trẻ phát triển các kỹ năng vận động, nâng cao sức khỏe. Phòng tin học trang bị nhiều máy tính giúp trẻ làm quen với các phần mềm như: Kidsmart, kidsup, bút chì thông minh, bé vui học toán; trẻ có khả năng thao tác đơn giản với máy tính, chủ động tương tác với các bài giảng Elearning/ phần mềm trò chơi trên máy tính… Phòng ngoại ngữ có đầy đủ các thiết bị hỗ trợ việc học tập, vui chơi của trẻ… Nhằm phát triển khả năng nhận thức và năng lực sáng tạo cho trẻ thì phòng thư viện của trường chính là nơi để trẻ được khám phá, tìm tòi, trải nghiệm, phát triển khả năng sáng tạo.
        Cùng với xây dựng cơ sở vật chất, nhà trường luôn chú trọng đến nhiệm vụ xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên có trình độ vững vàng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục. Toàn trường hiện có 43 cán bộ, giáo viên, nhân viên. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng, tận tụy, sáng tạo trong việc xây dựng môi trường giáo dục trong và ngoài lớp theo hướng mở, tạo điều kiện cho trẻ được vui chơi, thực hành trải nghiệm và tham gia các hoạt động giáo dục với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với độ tuổi của trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Nhờ đó, công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ tại trường Mầm non Quỳnh Lập đạt được những kết quả nổi bật. Hàng năm, chất lượng trẻ được đánh giá theo 5 lĩnh vực: nhận thức, ngôn ngữ, thể chất, thẩm mĩ và tình cảm kỹ năng xã hội đạt từ 95-98%; 100% trẻ các độ tuổi có nề nếp, thói quen và kỹ năng tốt, thích nghi tốt với môi trường tự nhiên, xã hội. 100% trẻ các độ tuổi khỏe mạnh, nhanh nhẹn, mạnh dạn, tự tin tham gia tích cực các hoạt động phát triển thể chất và các hoạt động giáo dục.
     Sau đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:
1
 
 
 
 
 
 
7
 
 
 
 
 


 

Tác giả bài viết: Trường MN Quỳnh Lập

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây