Đảng ủy làm việc với các chi bộ khó khăn trong công tác kết nạp đảng viên

Thứ hai - 17/04/2023 17:59
Chiều ngày 17/4/2023, Đảng ủy xã Quỳnh Lập làm việc với các chi bộ khó khăn trong công tác kết nạp đảng viên.
Các đại biểu dự buổi làm việc
Các đại biểu dự buổi làm việc
     Thành phần tham gia buổi làm việc là các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành phụ trách các chi bộ có khó khăn trong công tác kết nạp đảng viên, cấp ủy các chi bộ thuộc đối tượng của Đề án 01-ĐA/TU, ngày 10/8/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng chi bộ, phát triển đảng viên ở các khối, xóm, bản chưa có chi bộ, chưa có đảng viên và khối, xóm, bản có nguy cơ không còn chi bộ (gọi tắt là Đề án 01-ĐA/TU).
     Trong phiên họp tháng 02/2023, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Quỳnh Lập cho ý kiến vào Báo cáo kết quả thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU và có những đánh giá về kết quả đạt được; đề ra giải pháp thực hiện tiếp theo.

 
002

Đại biểu thảo luận tại buổi làm việc

     Trong Báo cáo 06 năm thực hiện Đề án 01-ĐA/TU, từ năm 2016 đến năm 2022, Đảng ủy đã cử 101 quần chúng bồi dưỡng nhận thức về đảng; Kết nạp mới 44 đảng viên, cử 29 cán bộ học trung cấp cấp lý luận chính trị và 24 đảng viên học sơ cấp lý luận chính trị.
     Ở Đảng bộ xã Quỳnh Lập có Chi bộ Đồng Minh có nhiều đảng viên trên 60 tuổi, trong vòng 05 năm trở lại đây không kết nạp được đảng viên. Qua đánh giá 6 năm thực hiện Đề án 01-ĐA/TU, Đảng ủy xã Quỳnh Lập nhận thấy cần đưa một số chi bộ khó khăn trong công tác phát triển đảng viên để chỉ đạo thực hiện, đó là:  chi bộ Tân Minh, Đồng Thanh là những chi bộ trên 10 năm không đủ số lượng đảng viên chính thức đang sinh hoạt tại địa phương để bầu chi ủy; chi bộ Tân Hải, có nhiều đảng viên trên 60 tuổi 4 năm chưa kết nạp được đảng viên bổ sung vào đối tượng của Đề án số 01-ĐA/TU.
     Tại buổi làm việc, các đại biểu trình bày những thuận lợi, khó khăn và nguyên nhân, giải pháp trong công tác phát triển đảng viên. Đa số các ý kiến nêu ra các hoàn cảnh khách quan gây ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phát triển đảng viên mà chưa đánh giá rõ yếu tố chủ quan của cấp ủy các chi bộ.
     Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hồ Cảnh Thuận, Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy kết luận một số nội dung sau:
     - Trước tiên các đồng chí trong cấp ủy chi bộ phải thể hiện tính quyết tâm trong việc thực hiện của mình. Nhận diện rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan trong công tác phát triển đảng viên còn nhiều vướng mắc.
     - Nhìn nhận nguồn kết nạp Đảng của các cấp ủy chi bộ phải toàn diện, đảm bảo chất lượng. Quá trình vận động quần chúng phải kiên trì, tâm huyết, nhiều lần, thực sự giúp đỡ và xem đối tượng quần chúng như là người bạn thực sự.
     - Cấp ủy các chi bộ bám vào Kế hoạch phát triển đảng viên của Đảng ủy để xây dựng Kế hoạch phát triển đảng viên của chi bộ mình. Tổ chức khảo sát nguồn trong thôn để phân công tổ chức, cá nhân tổ chức vận động, định hướng, giúp đỡ. Giao nhiệm vụ cho các chi đoàn, chi hội lập danh sách giới thiệu nguồn cho chi bộ.
     - Giao nhiệm vụ cho các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành phụ trách chi bộ chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các chi bộ trong việc tìm nguồn, kết nạp đảng viên.
     Hy vọng, sau buổi làm việc của Đảng ủy, các chi bộ sẽ có nhiều chuyển biến tốt đẹp trong công tác phát triển đảng viên./.

Tác giả bài viết: Vương Đại Tương

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây