Vòi sen âm trần là gì? Ưu điểm của vòi sen âm trần

Thứ năm - 14/12/2023 21:53
Vòi sen âm trần là vòi sen có thiết kế phẳng được tích hợp hoàn hảo vào trần nhà, với các bộ phận tách rời nhau như vòi sen, bát sen, chân sen, van điều khiển.

 

Vòi sen âm trần đang là thiết bị vệ sinh dẫn đầu xu hướng thiết kế nhà tắm bởi kiểu dáng tinh tế và nhiều tính năng thông minh. Bài viết dưới đây sẽ lý giải lý do tại sao loại vòi sen này được ưa chuộng và những thông tin cần thiết được chia sẻ bởi Kohler để giúp bạn lựa chọn vòi sen âm trần phù hợp cho gia đình. 

Vòi sen âm trần là gì?

Như tên gọi, vòi sen âm trần có thiết kế phẳng được tích hợp hoàn hảo vào trần nhà, với các bộ phận tách rời nhau như vòi sen, bát sen, chân sen, van điều khiển... Bát sen với độ cao linh hoạt tùy thuộc vào trần nhà của nhà bạn, mang đến cho người sử dụng cảm giác như đang tắm dưới làn mưa hoặc một thác nước tự nhiên. Không chỉ gây ấn tượng bởi thiết kế sang trọng, loại vòi sen này còn được đánh giá cao bởi khả năng tích hợp được nhiều chức năng nhất ưu việt nhất. 

Vòi sen âm trần được ưa chuộng nhờ thiết kế ấn tượng và tính năng ưu việt

Ưu điểm của vòi sen âm trần

Tối ưu hóa diện tích

Trong khi những loại vòi sen truyền thống với các bộ phận được lắp đặt nổi thường chiếm nhiều diện tích phòng tắm, vòi sen âm trần được thiết kế chuyên biệt để tích hợp vào trần nhà, giúp tối ưu không gian và mang lại sự gọn gàng, tinh tế cho phòng tắm. 

Không chỉ là trợ thủ đắc lực trong việc tối ưu diện tích, vòi sen âm trần còn được nhiều kiến trúc sư và gia chủ yêu thích nhờ có tính thẩm mỹ cao. Những đường nét tinh tế trong thiết kế của loại vòi sen này giúp chúng trở thành mảnh ghép hoàn hảo cho mọi không gian sống. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho phòng tắm nhỏ cũng như các không gian theo phong cách tối giản, sang trọng, hiện đại.

 

Vòi sen âm trần nổi bật với ưu điểm tối ưu hóa diện tích, độ bền cao và tích hợp nhiều tính năng thông minh

Độ bền và tuổi thọ cao

Vòi sen âm trần thường được sản xuất theo quy trình công nghệ khắt khe để sản phẩm hoạt động ổn định trong thời gian dài. Đa số các sản phẩm vòi sen âm trần hiện nay được làm từ đồng thau nguyên chất với kết cấu vững chắc. Chất liệu này sẽ hoạt động hiệu quả hơn với lớp mạ Crom-Niken, tạo nên bề mặt vòi sen bền đẹp, đồng thời không bị han gỉ, oxy hóa và dễ dàng vệ sinh hơn trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, do lắp đặt âm trần nên sản phẩm cũng hạn chế được tối đa va chạm, ít hư hại, sửa chữa.

Tích hợp nhiều tính năng vượt trội

Bên cạnh thiết kế ấn tượng, công năng của vòi sen âm trần mới là yếu tố khiến sản phẩm này dẫn đầu xu hướng. Loại vòi sen này được tích hợp nhiều tính năng thông minh, giúp biến phòng tắm của bạn trở thành một ốc đảo nghỉ ngơi và thư giãn thực thụ. Người dùng còn có thể điều chỉnh các chế độ massage, tắm thác, tắm mưa, phun sương... thông qua bộ điều khiển không dây. Không chỉ tắm, vòi sen âm trần còn mang cho bạn đến trải nghiệm nghỉ dưỡng ngay tại nhà. 

Các lưu ý khi lắp đặt vòi sen âm trần

Trước khi tiến hành lắp đặt vòi sen, cần lưu ý xem xét kích thước phòng tắm và vị trí lắp đặt

Trước khi tiến hành lắp đặt, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Xem xét kích thước phòng tắm

Để chọn được vòi sen âm trần “chân ái” cho gia đình, gia chủ nên xem xét kỹ diện tích không gian phòng tắm. Nếu chọn bộ vòi sen không đúng kích thước, phòng tắm của gia đình bạn sẽ trông thiếu thẩm mỹ. Bên cạnh đó, loại sản phẩm này còn yêu cầu một khoảng không gian cần thiết để phun tia nước, nên bạn cần chú ý chọn lựa dòng sản phẩm phù hợp để tránh ảnh hưởng đến khu vực xung quanh như bồn tắm, bồn cầu hay bồn rửa mặt.

Vì thế, trước khi tiến hành chọn mua và lắp đặt, gia chủ nên đo đạc và tính toán kích thước không gian phòng tắm của mình. 

Xác định vị trí lắp đặt

Sau khi đã quyết định được bộ vòi sen âm trần, bước quan trọng tiếp theo chính là xác định vị trí lắp đặt. Do cơ chế hoạt động của vòi sen âm trần là phun ra nhiều tia nước, bạn nên lựa chọn vị trí lắp đặt biệt lập với các khu vực xung quanh. Nếu không gian phòng tắm trong gia đình bạn tương đối hẹp, bạn có thể sử dụng thêm một vách ngăn tắm để hạn chế vấn đề này, giữ cho không gian chung luôn sạch sẽ và khô ráo. 

Kết luận

Trên đây là những thông tin thú vị về loại vòi sen âm trần và những lưu ý khi lắp đặt để đạt hiệu quả tối ưu nhất. Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ ngay với Kohler để nhận tư vấn từ chuyên gia!


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây