Triển khai cuộc vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người nghèo…

Thứ ba - 25/04/2023 15:46
Chiều ngày 25/4/2023, Ban Chỉ đạo vận động, hỗ trợ, xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở xã Quỳnh Lập triển khai cuộc vận động.
Đồng chí Hồ Cảnh Thuận, Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban chỉ đạo khai mạc hội nghị
Đồng chí Hồ Cảnh Thuận, Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban chỉ đạo khai mạc hội nghị
     Thành phần tham gia cuộc họp có các đồng chí trong Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc Ban chỉ đạo, Đại diện các nhà trường, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn và Trưởng Ban công tác mặt trận thôn.
     Tại hội nghị, Ban chỉ đạo đã quán triệt Chỉ thị số 21-CT/TU ngày 10/02/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở và các văn bản của Ban chỉ đạo các cấp.

 
002

Đồng chí Vương Đại Tương, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Ban chỉ đạo quán triệt Chỉ thị 21-CT/TU
và các văn bản của Ban chỉ đạo các cấp

 
     Để triển khai và thực hiện cuộc vận động, Đảng ủy và Ban chỉ đạo đã ban hành Quyết định thành lập Ban chỉ đạo; thành lập Tổ giúp việc; Quy chế làm việc của Ban chỉ đạo; Kế hoạch thực hiện chương trình vận động; Hướng dẫn thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở…
     Ban chỉ đạo đã ban hành công văn chỉ đạo các thôn lập danh sách để Ban chỉ đạo thành lập các tổ công tác; Chỉ đạo các thôn rà soát các gia đình trong đối tượng hỗ trợ có nhu cầu làm và sửa chữa nhà ở để lập danh sách báo cáo về Ban chỉ đạo.
     Theo thông tin khảo sát ban đầu từ Ban chỉ đạo các cấp, toàn tỉnh Nghệ an có trên 15.000 ngôi nhà cần làm mới, sửa chữa. Thị xã Hoàng Mai có 112 ngôi nhà cần làm mới, sửa chữa. Trên địa bàn xã Quỳnh Lập tạm tính có 6 hộ thuộc đối tượng được hỗ trợ đăng ký làm nhà, sửa chữa; trong thời gian tới tiếp tục tổ chức khảo sát các đối tượng thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở (người già neo đơn, trẻ mồ côi, người tàn tật, hộ thiên tai, hoả hoạn...) không có khả năng tự xây dựng, sửa chữa nhà ở và hoàn thành việc khảo sát trước ngày 15/5/2023. Chương trình được triển khai trong gia đoạn 2023-2025 và quyết tâm phấn đấu hoàn thành chương trình trong năm 2024.

 
003

Đồng chí Lê Bá Vân, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Ban chỉ đạo triển khai Kế hoạch vận động
và Hướng dẫn của Ban chỉ đạo

 
     Phương châm của cuộc vận động là các xã, phường tổ chức vận động để tự hỗ trợ cho các gia đình có nhu cầu làm nhà trên địa bàn xã, phường của mình.
     Tại hội nghị, các thành phần tham gia đồng thuận cao về chủ trương cuộc vận động của Tỉnh ủy và thể hiện quyết tâm cao để có kết quả vận động cao nhất trong năm 2023.
     Cuộc vận động được xác định là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị giai đoạn 2023-2025, thể hiện quyết tâm chính trị cao nhất để tập trung lãnh đạo, vận động để tạo sự đồng thuận trong Nhân dân. Thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành, đùm lá rách, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền, hệ thống chí trị đối với Nhân dân, nhất là các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.
     Ban chỉ đạo cuộc vận động rất mong sự đồng thuận, chung tay của cán bộ, đảng viên, Nhân dân và các nhà hảo tâm trong và ngoài xã để cuộc vận động đạt kết quả tốt; góp phần chung tay xóa nhà dột nát, tạm bợ cho các gia đình hộ nghèo, khó khăn về nhà ở trên toàn tỉnh.

Tác giả bài viết: Vương Đại Tương

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây